Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Nhiều sinh viên quốc tế sẽ đến Việt Nam thực tập

PV - 17:12, 14/04/2018

Từ năm 2018, Đại học London-Viện đại học lớn thứ hai tại Vương quốc Anh, sẽ chính thức đưa sinh viên sang thực tập tại các doanh nghiệp ở Việt Nam theo chương trình “Thực tập toàn cầu”.

Theo đó, Đại học London sẽ phối hợp với Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) và các doanh nghiệp để triển khai chương trình. Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa Đại học London cùng các đối tác chiến lược là các tập đoàn, tổng công ty lớn tại Việt Nam vừa diễn ra ngày 10/4 tại Hà Nội.

Sẽ có thêm nhiều sinh viên quốc tế đến Việt Nam thực tập. Sẽ có thêm nhiều sinh viên quốc tế đến Việt Nam thực tập.

 

Phát biểu tại Lễ ký kết, Hiệu trưởng Đại học London­­-Giáo sư Adrian Smith cho biết, chương trình “Thực tập sinh toàn cầu” ra đời là cơ hội lớn giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường thực tế, chuyên nghiệp. Đối với các công ty, chương trình là cầu nối giúp doanh nghiệp cung cấp những kinh nghiệm thực tập giá trị cho thế hệ trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có thể đồng thời tìm kiếm, thử thách và tuyển dụng được những tài năng trẻ, tạo nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có chất lượng và kỹ năng cao. Chương trình đã được triển khai thành công tại Singapore và Pakistan với hơn 3.000 sinh viên tham gia.

“Chúng tôi chọn Việt Nam vì đây là một nền kinh tế đang phát triển, sẽ là môi trường tốt để các sinh viên học tập, tích lũy kinh nghiệm”, Giáo sư Adrian Smith cho hay.

Sinh viên Đại học London sẽ nộp đơn và ứng tuyển vào các đối tác có liên kết thông qua sự hỗ trợ về thông tin, quy trình và huấn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng ứng tuyển từ Đại Học London và BUV. Đại học London đã có kế hoạch hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng ký, chuẩn bị các kỹ năng và hồ sơ cần thiết để bước vào vòng phỏng vấn một cách tự tin.

Sau khi phỏng vấn thành công, BUV sẽ hỗ trợ sinh viên trong quá trình đăng ký thị thực, thích nghi cuộc sống và các vấn đề sinh hoạt trong quá trình thực tập tại Việt Nam. BUV cũng là đơn vị duy nhất được Đại học London ủy quyền quản lý và hỗ trợ sinh viên trong quá trình thực tập toàn thời gian kéo dài ba tháng tại Việt Nam.

PV

Tin cùng chuyên mục
Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ thực hiện giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.