Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030
  • Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

    Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

    Kinh tế - 14:57, 18/10/2019

    Với điều kiện khí hậu và thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, PINACO đã cho ra đời Ắc Quy Đồng Nai Hybrid, là sự thừa hưởng ưu điểm nổi bật của ắc quy tiêu chuẩn (MF) và ắc quy miễn bảo dưỡng ( CMF )
  • Sản phẩm bún khô Đà Vị

    Sản phẩm bún khô Đà Vị

    Kinh tế - 10:41, 18/10/2019

    Với nghề truyền thống gia truyền lâu đời, người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang.
  • Vĩnh Phúc: Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp phát triển

    Vĩnh Phúc: Chính quyền kiến tạo, doanh nghiệp phát triển

    Kinh tế - 10:30, 18/10/2019

    Cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh, tạo việc làm, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. DN càng có điều kiện phát triển mạnh mẽ hơn khi chính quyền các cấp tỉnh Vĩnh Phúc đồng hành, phát huy vai trò kiến tạo, phục vụ.
  • Cá tép dầu khô sông Đà

    Cá tép dầu khô sông Đà

    Kinh tế - 15:20, 16/10/2019

    Cá tép dầu sông Đà được ví như cá chỉ vàng của vùng biển khơi, giờ đây không còn quá xa lạ với người dân huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Từ khi hồ thủy điện Sơn La xuất hiện thì nguồn cá tép dầu dồi dào hơn bao giờ hết, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người dân nơi đây.
  • Nâng tầm sản phẩm truyền thống

    Nâng tầm sản phẩm truyền thống

    Kinh tế - 11:01, 11/10/2019

    Rượu Thanh Kim của đồng bào dân tộc Dao ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao cấp tỉnh Lào Cai. Đây là niềm vui, động lực để người dân Thanh Kim tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống của mình.
  • Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

    Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

    Kinh tế - 15:06, 09/10/2019

    Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
  • Thanh Hóa: Nỗ lực thu hút đầu tư ở các huyện miền núi

    Thanh Hóa: Nỗ lực thu hút đầu tư ở các huyện miền núi

    Kinh tế - 11:07, 09/10/2019

    Những năm gần đây, nhờ chủ động mời gọi trực tiếp các nhà đầu tư lớn, mà trên địa bàn các huyện miền núi xứ Thanh, 21 cụm công nghiệp (CCN), với tổng diện tích là 643,7ha đã thu hút được các nhà đầu tư với quy mô lớn, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, từng bước xóa nghèo bền vững.
  • Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

    Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

    Kinh tế - 14:36, 08/10/2019

    Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
  • Đồng bằng sông Cửu Long: Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng NTM

    Đồng bằng sông Cửu Long: Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng NTM

    Kinh tế - 10:13, 08/10/2019

    Sau 10 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM), vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có 563/1.286 xã đã được công nhận đạt chuẩn. Diện mạo cơ sở hạ tầng nông thôn tại những xã này thay đổi rõ rệt. Đặc biệt, từ thực hiện các tiêu chí của chương trình, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn giảm mạnh.
  • Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

    Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

    Kinh tế - 10:20, 07/10/2019

    Hòa Bình là một trong những tỉnh có sản lượng mía tím nhiều và chất lượng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, do chưa tính kỹ bài toán cung cầu, nên người dân chưa thực sự hưởng lợi từ cây trồng đặc sản này.