Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Công dụng của cây giảo cổ lam

PV - 16:14, 02/04/2018

Giảo cổ lam là một trong những dược liệu cổ quý hiếm được sử dụng với rất nhiều công dụng trong y học. Chính vì vậy, giảo cổ lam còn được ưu ái đặt tên – cỏ trường thọ. Ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh các tác dụng của giảo cổ lam với những bằng chứng rất rõ ràng.

baodantoc_giao_co_lam

– Giảo cổ lam có khả năng điều trị máu nhiễm mỡ và gan nhiễm mỡ cực tốt, hơn 90% bệnh nhân gan nhiễm mỡ khỏi bệnh sau 2 tháng dùng loại cây này.

– Tăng cường chức năng gan, làm mát gan, giải độc gan, hạ men gan.

– Giảo cổ lam có tác dụng hạ lượng mỡ trong máu, giảm lượng cholesterol.

– Cây thuốc này còn có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa mạch máu, giúp hạ huyết áp, phòng biến chứng về tim mạch.

– Giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng cho bệnh nhân bị tiểu đường, có tác dụng tốt cho bệnh nhân tiểu đường type 2.

– Tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, giảm thiểu tối đa hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, căng thẳng mệt mỏi. Cây thuốc quý này còn cho người dùng nó một giấc ngủ sâu và yên giấc hơn.

– Làm tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bảo vệ lá gan khỏi một số tác hại của rượu bia và chất kích thích.

– Ngăn chặn được một số bệnh ung thư như ung thư gan, ung thư vú, cổ tử cung, tuyến tiền liệt, tuyến giáp,… Giúp bệnh nhân sau khi ốm hay sau khi phẫu thuật bình phục nhanh chóng.

– Giảm thiểu hiện tượng lão hóa da, làm da dẻ mịn màng và sau khi uống cây giảo cổ lam này ăn ngon miệng, dễ tiêu hóa hơn.

Cách dùng: Mỗi ngày đem khoảng 30g giảo cổ lam khô hãm như các loại trà khác để uống. Giữ cho bình trà ấm để uống trong ngày hoặc chia ra làm 3 lần hãm trà, mỗi lần cho vào 10g giảo cổ lam. Chỉ cần dùng trong 2 tháng sẽ cho kết quả tốt.

Tin cùng chuyên mục
Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ thực hiện giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.