Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

5 thực phẩm chữa nhiệt miệng

PV - 21:20, 29/01/2018

Nhiệt miệng là một chứng bệnh thường gặp. Nguyên nhân bị nhiệt thường do vi khuẩn hoặc do thiếu một vài khoáng chất trong cơ thể như Vitamin B12, sắt. Dưới đây là 5 thực phẩm đánh bay nhiệt miệng được biết đến với hiệu quả và tính an toàn cao:

1.Mật ong

Cách dùng: Bạn chỉ cần ngậm mật ong hoặc lấy bông tẩm mật ong thấm vào chỗ loét sau khi ăn, sau 3 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp mật ong và nghệ bôi vào vùng da bị lở, một ngày nên bôi từ 2-3 lần.

2.Rau ngót

Cách dùng: Bạn lấy rau ngót rửa sạch rồi ép lấy nước cốt sau đó cho vào vài giọt mật ong rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp vào vết loét. Ngày làm 2-3 lần, liên tục từ 2-3 ngày.

3.Rau má

Cách dùng: Giã nhuyễn rau má, vắt lấy nước uống mà không cần phải tuân thủ nguyên tắc về số lượng hay thời gian sử dụng.

4.Cà chua

Cách dùng: Nhai cà chua sống là cách làm công hiệu nhất để điều trị nhiệt miệng. Hoặc bạn có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3-4 lần, sẽ có tác dụng rất tốt.

t13_15. Nước khế

Cách dùng: Khế tươi từ 2 đến 3 quả giã nát và đổ ngập nước vào đun sôi. Chờ cho thuốc nguội là bạn có thể sử dụng, nên ngậm nước này nhiều lần trong ngày. Lưu ý nên lựa loại khế chua để giúp sinh tân dịch và chữa nhiệt miệng tốt hơn khế ngọt.

 

Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.