Từ ngày 1/3/2023, NHCSXH Việt Nam chính thức ra mắt, triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking, đây là một sản phẩm dịch vụ được ứng dụng trên nền tảng công nghệ số nhằm giúp người dân cải thiện sự tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.
Ứng dụng VBSP Smart Banking là dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh của NHCSXH, giúp khách hàng giao dịch dễ dàng, thuận tiện, an toàn mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. VBSP Smart Banking thực hiện các dịch vụ: Chuyển tiền (chuyển tiền nội bộ cùng chủ, khác chủ tài khoản; chuyển tiền nhanh 24/7 ngoài hệ thống, chuyển tiền thường ngoài VBSP, tiết kiệm trực tuyến, chuyển tiền Chương trình cặp lá yêu thương), thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, Internet, truyền hình, điện thoại cố định, nạp tiền điện thoại, thanh toán vé máy bay, mua thẻ điện thoại… thanh toán bằng mã QRPay.
Ngoài ra, người sử dụng còn có thể kiểm tra thông tin tài khoản thanh toán, tài khoản tiền gửi, tiền vay; tra cứu lịch sử giao dịch; cài đặt đăng nhập/xác thực bằng vân tay, đổi mật khẩu, cài đặt hạn mức nhóm chuyển tiền, cài đặt danh bạ thụ hưởng, cài đặt phương thức xác thực Soft OTP.
Bà Nguyễn Thị Ve, thôn Bản Chợ, xã Yên Hoa (Na Hang) chia sẻ: "gia đình tôi được vay 50 triệu đồng từ chương trình hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện. Sau khi được hướng dẫn cài đặt ứng dụng, tôi đã có thể giao dịch với NHCSXH mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trực tiếp điểm hay phòng giao dịch. Tôi nhận thấy, ứng dụng này dễ sử dụng, rất thuận lợi, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet và cài đặt ứng dụng VBSP Smart Banking là có thể sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH".
Để việc triển khai ứng dụng số trong cho vay tín dụng chính sách hiệu quả, công khai, minh bạch, NHCSXH tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo Phòng Giao dịch các huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, trực tiếp hướng dẫn quy trình thủ tục, cách thức vận hành giao dịch. Từ đó chủ động hỗ trợ và giải quyết vướng mắc cho người dân liên quan đến cài đặt, tải App sử dụng dịch vụ Mobile Banking tại các điểm giao dịch, hoặc lồng ghép trong các chương trình hội nghị, hội thảo.
Ông Vũ Thế Anh, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Tuyên Quang cho biết, để tăng số lượng khách hàng sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động, thời gian tới, Chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm dịch vụ qua điện thoại di động, tiếp tục thực hiện miễn 100% phí duy trì tài khoản và phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking đến hết ngày 31/12/2023.
Ứng dụng VBSP Smart Banking được triển khai nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân, góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Chiến lược phát triển, Kế hoạch chuyển đổi số NHCSXH đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.