Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Bạn đọc

Sẽ xử lý nghiêm Trường Trung cấp Việt Thuận

PV - 14:28, 15/07/2019

Thời gian vừa qua, nhiều cơ quan báo chí lên tiếng về những lùm xùm của Trường Trung cấp Việt Thuận. Trong đó, Báo Dân tộc và Phát triển số 55, ra ngày 9/7/2019, có bài phản ánh: “Trường Trung cấp Việt Thuận (Ninh Thuận): Có quyết định dừng hoạt động vẫn ngang nhiên tuyển sinh”.

Trường Trung cấp Việt Thuận nơi xảy ra nhiều sai phạm thời gian vừa qua. Trường Trung cấp Việt Thuận nơi xảy ra nhiều sai phạm thời gian vừa qua.

Từ thông tin báo chí phản ánh, mới đây, ông Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã triệu tập cuộc họp với các ngành liên quan nhằm giải quyết dứt điểm những vấn đề trên.

Tại cuộc họp, ông Hà Anh Quang, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Ninh Thuận cho biết, trước đây Sở chỉ cho phép Trường Trung cấp Việt Thuận tuyển sinh, dạy học ở bậc Trung cấp với các ngành: Trung cấp Mầm non, Trung cấp Kế toán, Trung cấp Y học cổ truyền… tổng số lượng 300 sinh viên.

Thế nhưng, Trường Trung cấp Việt Thuận lại tự ý liên kết với một số trường đào tạo bậc đại học là sai quy định. Hiện nay, Sở cũng đã yêu cầu Trường Trung cấp Việt Thuận ngừng liên thông với các trường khác. Đối với Trung cấp y học cổ truyền, hiện nay Sở cũng yêu cầu Trường Trung cấp Việt Thuận ngừng tuyển sinh chờ ý kiến Sở Y tế.

Kết luận tại cuộc họp, ông Trần Quốc Nam có ý kiến: “Một ngôi trường mở ra nhiều ngành nghề liên quan đến nhiều cơ quan quản lý, và việc tuyển sinh đào tạo sai phạm trong một thời gian dài mà không xử lý là không thể chấp nhận được”. “Ở đây không thể chấp nhận “điệp khúc” làm sai rồi sửa sai từ năm này qua năm khác như vậy.”,

Ông Phó Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu, các cơ quan liên quan tiến hành thanh, kiểm tra tại trường này, và phải có hình thức xử phạt nghiêm, đồng thời có thể tước giấy phép hoạt động. Ông Nam đề nghị, cơ quan quản lý liên quan nhanh chóng kiểm tra nếu sai lần đầu thì xử phạt, lần 2, lần 3 sai nữa thì phải tước giấy phép hoạt động.

LÊ PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục
Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Ngày 05/8/2024, Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục có bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Đất ở khu vực Cây đa cười chưa được trả lại đúng như tình trạng ban đầu”, đến nay đã hơn 1 tháng nhưng ông Trịnh Văn Hậu vẫn chưa có động thái tiếp tục khắc phục. Phải chăng các quy định của pháp luật chưa được ông Trịnh Văn Hậu thực thi một cách nghiêm túc?! Chính quyền huyện Đăk Hà chưa có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Trịnh Văn Hậu?!