Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Bạn đọc

Du lịch Tây Nam bộ tăng đột biến sau Tết Nguyên đán

PV - 14:48, 22/02/2019

Mặc dù đã có sự chuẩn bị nhưng chính quyền các địa phương vùng Tây Nam bộ không lường trước được số lượng khách thăm quan tăng đột biến sau dịp Tết Nguyên đán 2019. Dẫn đến tình trạng lộn xộn trước các điểm thăm quan.

Giao thông ùn tắc trước cổng chùa Phú Giao. Giao thông ùn tắc trước cổng chùa Phú Giao.

Dù là ngày trong tuần, song khách thăm quan từ nhiều tỉnh thành như TP. Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Kiên Giang, Bình Dương, Tây Ninh vẫn nườm nượp đổ về thăm quan ngôi chùa khmer Srey Utdom Day Ompur (còn gọi là chùa Phú Giao, tọa lạc ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Tình trạng trên đã gây ùn tắc cục bộ trên Quốc lộ 1 đoạn qua chùa từ nhiều ngày qua; tại các điểm thăm quan, di tích tình trạng du khách, người dân trong vùng chen lấn, xô đẩy nhau, tranh cãi, chèo kéo khách mua hàng… diễn ra hằng ngày gây phản cảm nơi chốn linh thiêng.

Không riêng ở Sóc Trăng, mà trên tuyến đường Cao Văn Lầu dẫn từ trung tâm TP. Bạc Liêu (Bạc Liêu) đến khu Quán Âm Phật đài (người dân còn gọi là Mẹ Nam Hải, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) cũng kẹt cứng người.

Bên cạnh tình trạng ùn tắc giao thông, ngay trước khu vực tượng Bà, các đồ lễ như trái cây, bánh, nước, hoa, quả, nhang, đèn cầy… được bày kín trên bàn cúng. Nhiều người không tiếp cận được nên bày ra bên ngoài để cúng bái. Bên ngoài và bên trong cổng khu Quán Âm Phật đài, khu vực 2 bên miếu thờ cũng chật kín du khách ra vào rất lộn xộn.

Qua thống kê của ngành Du lịch Bạc Liêu, đã có trên 200.000 lượt khách (khoảng 23.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú), trong đó có khoảng 2.800 lượt khách Quốc tế (chủ yếu là Việt kiều về quê ăn Tết) đến thăm viếng, thăm quan, du lịch, vui chơi, giải trí tại các điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh, tăng gấp 4 lần so với Tết Nguyên đán năm trước.

Các điểm du lịch tập trung đông khách thăm quan dịp Tết, như: Khu Quán âm Phật Đài (còn gọi là Mẹ Nam Hải, khoảng 4.000 khách/ngày), khu Thánh đường Tắc Sậy (trên 2.500 khách/ngày), Vườn nhãn Bạc Liêu (khoảng 2.000 khách/ngày), khu Quảng trường Hùng Vương (khoảng 2.000 khách/ngày), khu Biển nhân tạo (trên 3.000 khách/ngày), khu Nhà “Công tử Bạc Liêu” (khoảng 1.000 khách/ngày)

Còn tại khu vực lăng Miếu Bà chúa xứ Núi Sam (An Giang) tình trạng khách thăm quan tăng gần 110% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Thái Công Nô, Phó Ban quản trị lăng Miếu Bà chúa xứ Núi Sam cho biết: Bình quân mỗi năm, khu du lịch đón trên 5 triệu lượt du khách từ khắp nơi trong cả nước về chiêm bái, tham gia lễ hội. Chỉ tính riêng từ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đến ngày nay, lăng đã có trên 500.000 lượt du khách đến thăm quan, cúng tiến, nên ban quản lý ứng phó không kịp, dẫn đến tình trạng lộn xộn tại nơi thăm quan.

HẠNH NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục
Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Ngày 05/8/2024, Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục có bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Đất ở khu vực Cây đa cười chưa được trả lại đúng như tình trạng ban đầu”, đến nay đã hơn 1 tháng nhưng ông Trịnh Văn Hậu vẫn chưa có động thái tiếp tục khắc phục. Phải chăng các quy định của pháp luật chưa được ông Trịnh Văn Hậu thực thi một cách nghiêm túc?! Chính quyền huyện Đăk Hà chưa có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Trịnh Văn Hậu?!