Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Bạn đọc

Cái ác phải trả giá

PV - 11:14, 22/04/2019

Thời gian vừa qua, những thông tin về dâm ô với trẻ em đã thực sự gây bức xúc dư luận. Do vậy, hệ thống tư pháp đã vào cuộc kiên quyết xử lý mạnh tay. Việc làm này cũng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân về việc cái ác sẽ phải trả giá.

Vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP. Hồ Chí Minh cần được xử lý nghiêm minh. Vụ việc sàm sỡ bé gái trong thang máy ở TP. Hồ Chí Minh cần được xử lý nghiêm minh.

Mới đây ở Nghệ An, tòa án đã tuyên tội danh dâm ô với người dưới 16 tuổi cho hành vi “xoa ngực, xoa bụng” bé gái 15 tuổi của ông Đinh Văn Kiểu. Theo hồ sơ vụ án, bị cáo Kiểu sang nhà hàng xóm là ông Nguyễn Thanh M thấy cháu Ng.TH.N (15 tuổi, con gái ông M.) ở nhà một mình, đang ngồi xem tivi. Kiểu ngồi xuống nói chuyện rồi dùng tay xoa lên bụng, ngực cháu N. Ít phút sau đó, Kiểu nói với cháu N. là “không được nói với ai”, rồi Kiểu ra về. Đến ngày 16/4/2018, cháu N. mới kể lại sự việc cho người thân biết. Khi bị người nhà bé N chất vấn, đêm 16/4/2018, Kiểu sang nhà ông M. quỳ xin lỗi. Sự việc được gia đình trình báo lên cơ quan Công an.

Cũng gần đây, Tòa cấp cao tại Đà Nẵng trong phiên xét xử phúc thẩm đã tuyên phạt tù chung thân, thay cho mức án 24 năm đối với cựu thầy giáo Nguyễn Quang Chung ở Quảng Nam về hai tội “dâm ô với trẻ em” và hiếp dâm trẻ em. Một hình phạt thích đáng cho một loạt các hành vi xâm hại các nữ sinh lớp 1 và lớp 3 kéo dài suốt từ tháng 1/2015 đến tháng 3/2016.

Có thể nói, những vụ việc dâm ô trẻ em đang là vấn đề vô cùng đáng lên án. Việc bức xúc của dư luận là lẽ dĩ nhiên, người dân có quyền mong muốn những hành vi xấu này không còn tồn tại trong xã hội. Do đó hình thức xử lý hình sự là điều rất cần thiết. Hy vọng những vụ án này sẽ tạo những án lệ tốt để xử lý các vụ việc tương tự.

KẺ SĨ

Tin cùng chuyên mục
Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Đăk Hà (Kon Tum): Xử lý vi phạm hủy hoại đất tại khu vực Cây đa cười chưa nghiêm, gây thiệt hại cho người dân

Ngày 05/8/2024, Báo Dân tộc và Phát triển tiếp tục có bài phản ánh “Đăk Hà (Kon Tum): Đất ở khu vực Cây đa cười chưa được trả lại đúng như tình trạng ban đầu”, đến nay đã hơn 1 tháng nhưng ông Trịnh Văn Hậu vẫn chưa có động thái tiếp tục khắc phục. Phải chăng các quy định của pháp luật chưa được ông Trịnh Văn Hậu thực thi một cách nghiêm túc?! Chính quyền huyện Đăk Hà chưa có biện pháp cứng rắn để xử lý đối với hành vi vi phạm của ông Trịnh Văn Hậu?!