Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Du lịch

Việt Nam đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng năm 2024

Tào Đạt - 06:55, 01/08/2024

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, với lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2024 đạt 1,15 triệu lượt, tổng số khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch COVID-19.

Du khách quốc tế trải nghiệm văn hóa cùng cao
Du khách quốc tế trải nghiệm văn hóa cùng cao

Thống kê cho thấy, hầu hết thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 57% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Các thị trường Đông Nam Á cũng đạt tăng trưởng tốt.

Dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, lượng khách từ các thị trường châu Âu trong tháng 7 vẫn gia tăng so với tháng trước. Hầu hết thị trường đều tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh tăng 25%, Pháp tăng 33%, Nga tăng 75% hay Ý tăng 61%... Cùng với đó, hai thị trường tiềm năng khác là Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đều đạt 27% và nằm trong top 10.

Đối với thị trường quốc tế, lượng tìm kiếm từ nước ngoài về du lịch Việt Nam cho thấy du khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai trung tâm trung chuyển lớn và là điểm đến lý tưởng cho du lịch thành phố, khám phá các di tích lịch sử, cũng như thưởng thức ẩm thực truyền thống đặc sắc. Xếp sau Đà Nẵng, ở vị trí thứ 4 là đảo ngọc Phú Quốc, cho thấy sự yêu thích của du khách quốc tế đối với hòn đảo tuyệt đẹp này của Việt Nam. Tiếp theo là thành phố biển Nha Trang, phố cổ Hội An, thành phố mờ sương Đà Lạt, Phan Thiết, cố đô Huế và phố biển Vũng Tàu.

Trong nửa cuối năm 2024, dự kiến Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand, tổ chức chương trình Xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ; tham gia một số hội chợ du lịch quốc tế, trong đó có WTM 2024 tại Anh...

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, mục tiêu của ngành Du lịch trong năm 2024 là đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, con số này thấp hơn so với tiềm năng của du lịch Việt Nam. Thực tế, các doanh nghiệp trong hiệp hội đặt mục tiêu trên 20 triệu lượt khách trong năm nay. Cơ sở cho con số 20 triệu lượt khách là chính sách Visa đã có nhiều đổi mới dù chưa rộng bằng một số nước trong khu vực. Hiện Việt Nam đang miễn Visa song phương cho 15 nước với thời gian lưu trú 45 ngày, nâng thời hạn Visa điện tử lên tới 90 ngày và đang nghiên cứu mở rộng danh sách miễn Visa đơn phương, thí điểm cấp Visa dài hạn, nhập cảnh nhiều lần...

Cũng theo báo cáo của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, lượng khách du lịch nội địa tháng 7/2024 ước khoảng 13 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 8,7 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 79,5 triệu lượt.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, tổng thu từ khách du lịch trong 7 tháng đầu năm 2024 ước khoảng hơn 513 nghìn tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024: Sẽ có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ trước

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024: Sẽ có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ trước

Kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái ký ban hành, yêu cầu phải có sự đổi mới, sáng tạo, phong phú, linh hoạt, nhằm tạo sự khác biệt, hiệu quả, có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ Festival trước. Đồng thời, để lại những công trình sử dụng lâu dài sau khi Lễ hội kết thúc.