Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Sản phẩm - Thị trường

  • Thoát nghèo nhờ hồng không hạt

    Thoát nghèo nhờ hồng không hạt

    Sản phẩm - Thị trường - 10:54, 14/10/2019

    Vào thời điểm này, tại các huyện Chợ Đồn, Ba Bể của tỉnh Bắc Kạn, người dân đang tất bật thu hoạch chính vụ sản phẩm hồng không hạt - loại cây chủ lực của địa phương hiện nay. Năm 2013, hồng không hạt Bắc Kạn đã được cấp Chứng nhận chỉ dẫn địa lý và nằm trong top 100 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Với bước đệm quan trọng đó, cây hồng không hạt đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
  • Nâng tầm sản phẩm truyền thống

    Nâng tầm sản phẩm truyền thống

    Sản phẩm - Thị trường - 11:01, 11/10/2019

    Rượu Thanh Kim của đồng bào dân tộc Dao ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao cấp tỉnh Lào Cai. Đây là niềm vui, động lực để người dân Thanh Kim tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống của mình.
  • Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

    Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

    Sản phẩm - Thị trường - 15:06, 09/10/2019

    Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
  • Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

    Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

    Sản phẩm - Thị trường - 14:36, 08/10/2019

    Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
  • Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

    Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

    Sản phẩm - Thị trường - 10:20, 07/10/2019

    Hòa Bình là một trong những tỉnh có sản lượng mía tím nhiều và chất lượng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, do chưa tính kỹ bài toán cung cầu, nên người dân chưa thực sự hưởng lợi từ cây trồng đặc sản này.
  • “Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

    “Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

    Sản phẩm - Thị trường - 10:07, 04/10/2019

    Với mục tiêu khai thác tiềm năng của các nông sản tiêu biểu trong cả nước, qua đó tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xem là bệ đỡ để nâng tầm thương hiệu đặc sản địa phương.
  • Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

    Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 10:29, 03/10/2019

    Các địa phương vùng DTTS và miền núi tuy có nhiều nông sản lợi thế nhưng hiện vẫn còn nhiều sản phẩm mang tính tập thể
  • Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

    Sản phẩm - Thị trường - 09:28, 30/09/2019

    Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
  • “Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

    “Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 17:32, 28/09/2019

    Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.
  • Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

    Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

    Sản phẩm - Thị trường - 15:21, 27/09/2019

    Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, mới đây, Công ty Cổ phẩn Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức “chào sân” thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.