Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Sản phẩm - Thị trường

  • “Cú hích” phát triển kinh tế tập thể

    “Cú hích” phát triển kinh tế tập thể

    Sản phẩm - Thị trường - 11:20, 22/11/2019

    Kinh tế tập thể, trong đó nòng cốt là Hợp tác xã (HTX) có vai trò quan trọng trong tiến trình tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Sau khi có Luật HTX 2012, dù đã có thành công bước đầu nhưng HTX vẫn phát triển chưa tương xứng tiềm năng.
  • Lê Hàn Quốc và sinh kế mới của nông dân Xăm Khòe

    Lê Hàn Quốc và sinh kế mới của nông dân Xăm Khòe

    Sản phẩm - Thị trường - 10:13, 22/11/2019

    Những năm gần đây, dưa lê siêu ngọt Hàn Quốc do tổ chức Good Neighbor International (GNI) tại Việt Nam triển khai, thực hiện tại xã Xăm Khòe, huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân sinh sống trên địa bàn. Với đặc tính ngắn ngày, năng suất tốt, dưa lê siêu ngọt Hàn Quốc đang trở thành sinh kế mới để người dân vùng dân tộc thiểu số thoát nghèo.
  • Tuyên Quang: Sản phẩm nông nghiệp khẳng định thương hiệu

    Tuyên Quang: Sản phẩm nông nghiệp khẳng định thương hiệu

    Sản phẩm - Thị trường - 11:42, 21/11/2019

    Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh, lĩnh vực nông nghiệp của Tuyên Quang đã có bước phát triển đáng kể. Các sản phẩm nông nghiệp sạch đang dần khẳng định được vị thế trên thị trường, nhiều mô hình trang trại VietGAP đã được hình thành.
  • Thông tin đi trước để phát triển OCOP

    Thông tin đi trước để phát triển OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 13:31, 20/11/2019

    Nâng cao hiệu quả thông tin thị trường là một trong những giải pháp quan trọng để phát triển kinh tế vùng DTTS và miền núi trong hội nhập. Giải pháp này càng phải được chú trọng khi triển khai Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP).
  • Giá thịt lợn tăng chóng mặt

    Giá thịt lợn tăng chóng mặt

    Sản phẩm - Thị trường - 10:22, 20/11/2019

    Thời gian gần đây, giá thịt lợn trên thị trường tăng liên tục ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người dân. Hiện nay, tại một số địa phương ở miền Bắc, giá lợn hơi đã lên đến hơn 75.000 đồng/kg; còn ở miền Trung và phía Nam, giá trung bình là hơn 70.000 đồng/kg.
  • Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần VietNam Rubber Group -Joint Stock Company

    Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần VietNam Rubber Group -Joint Stock Company

    Sản phẩm - Thị trường - 17:50, 15/11/2019

    Địa chỉ giao dịch : 177 Hai Bà Trưng, Phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh Điện thoại : 028392252302889325235 ; Fax : 0283932900 Email Urg @ rubbergroupvn.imexdept @ rubbergroup.vn Website : rubbergroup.vn
  • “Gỡ khó” để triển khai OCOP

    “Gỡ khó” để triển khai OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 15:24, 15/11/2019

    Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” (OCOP) được triển khai một thời gian nhưng ở một số địa phương miền núi vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong xác định sản phẩm chủ đạo.
  • Xây dựng NTM ở Quảng Ninh: Khai thông vướng mắc, tạo kết quả vượt trội

    Xây dựng NTM ở Quảng Ninh: Khai thông vướng mắc, tạo kết quả vượt trội

    Sản phẩm - Thị trường - 22:15, 14/11/2019

    Hiện nay, Quảng Ninh đã thực hiện quy hoạch 17 vùng sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung để phát triển các sản phẩm chủ lực và hình thành chuỗi sản phẩm OCOP để sản xuất hàng hóa nông nghiệp theo hướng tập trung tại các địa phương, khuyến khích thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn…
  • Hiệu quả mô hình hỗ trợ sản xuất ở Canh Nậu

    Hiệu quả mô hình hỗ trợ sản xuất ở Canh Nậu

    Sản phẩm - Thị trường - 14:59, 13/11/2019

    Từ nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất của Chương trình 135 mà nhiều xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Yên Thế (Bắc Giang) những năm gần đây có nhiều thay đổi. Một trong những dự án đạt hiệu quả phải kể tới mô hình trồng bưởi Diễn hữu cơ trên địa bàn xã Canh Nậu.
  • Kỳ vọng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

    Kỳ vọng để thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

    Sản phẩm - Thị trường - 16:44, 08/11/2019

    Sau 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), hiện 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc mới chỉ có 603/2.280 xã được công nhận đạt chuẩn. Mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, các tỉnh miền núi phía Bắc có điều kiện để “bứt tốc độ” trong xây dựng NTM một cách bền vững do khu vực này có tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP, giúp nâng cao thu nhập cho người dân.