Có khoảng 200 gian hàng góp mặt tại Lễ hội lần này, trong đó khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch quy mô 150 gian hàng, gồm đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ); các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không; các khu, điểm du lịch tại Hà Nội và trên cả nước.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội, các doanh nghiệp đã giới thiệu tới du khách Hà Nội và cả nước hàng ngàn Tour, sản phẩm du lịch mới và nhiều chương trình giảm giá. Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội với không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, giới thiệu những món ẩm thực đặc trưng của Hà Nội như phở, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… Đặc biệt, tại đây, công chúng còn được giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Tại Lễ khai mạc, người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và trải nghiệm các không gian lễ hội với nhiều tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận, huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm…
Trong khuôn khổ Lễ hội đã diễn ra Lễ ký hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ ngoại giao Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao) và một số tỉnh thành, tập đoàn, đơn vị du lịch.