Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Nhiều sản phẩm du lịch mới tại lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021

PV - 15:23, 06/04/2021

“Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” sẽ mang tới hơn 1.000 nhóm sản phẩm du lịch mới với giá hấp dẫn. Đây là động lực để thu hút du khách đến với Hà Nội và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối với các địa phương sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 16-18/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Người dân Thủ đô tiếp cận tour du lịch giảm giá tại lễ hội kích cầu du lịch 2020. Ảnh Lê Nam
Người dân Thủ đô tiếp cận tour du lịch giảm giá tại lễ hội kích cầu du lịch 2020. Ảnh Lê Nam

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Do tác động của dịch COVID-19 nên lượng khách đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm đến 70%. Vì vậy, Hà Nội chủ trương tổ chức một loạt sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch, nhằm thu hút khách trong cả nước; với hơn 1.000 nhóm sản phẩm kích cầu du lịch; trong đó có những tour trọn gói 3 ngày 2 đêm khám phá Hà Nội.

Chương trình lần này được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đơn vị vận chuyển, nhất là hàng không. Theo đại diện Vietnam Airlines, trong chương trình của lễ hội, đơn vị sẽ tung ra gói khuyến mại với 200.000 vé rẻ từ 99.000 đồng; chương trình áp dụng với cả khách lẻ và với khách mua tour. Đây chính là điều kiện để giá các sản phẩm tour giảm từ 15-35% với nhiều chặng bay, đồng thời khách tham gia sự kiện tặng nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.

Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 có quy mô tương đương 200 gian hàng, chia làm 2 khu vực: khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch và khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch với quy mô khoảng 150 gian hàng được thiết kế mở, bao gồm: đại diện 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Không gian văn hóa ẩm thực Hà Nội được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng… Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội./.


Tin cùng chuyên mục
Tăng cường nâng cao năng lực cho người dân vùng DTTS và miền núi Nghệ An

Tăng cường nâng cao năng lực cho người dân vùng DTTS và miền núi Nghệ An

Nhằm thúc đẩy đồng bào các DTTS phát triển toàn diện trên các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, trong nhiều năm qua, việc nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực… cho người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi Nghệ An được các cấp, các ngành trong tỉnh rất quan tâm. Đặc biệt, từ khi triển khai Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I: từ năm 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719) nội dung này càng được thực hiện bài bản, quyết liệt hơn nhờ nguồn lực đầu tư, hỗ trợ của Chương trình.