Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả: Cần sớm khắc phục những bất cập

Thiên An - 10:46, 14/04/2022

Đầu năm 2022, tuyến đường bao biển nối TP. Hạ Long và Cẩm Phả (Quảng Ninh) được thông xe. Hiện dự án tuyến đường đang được tập trung hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để bàn giao. Nhưng cũng trong thời gian này, tại đây phát sinh nhiều bất cập cần sớm được khắc phục như: nạn đổ trộm chất thải rắn, hay cung đường thiếu các biển cảnh báo về tốc độ, tín hiệu đèn giao thông… khiến nhiều lái xe không làm chủ được tốc độ dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

Tình trạng đổ trộm chất thải rắn trên tuyến đường khiến người dân bức xúc
Tình trạng đổ trộm chất thải rắn trên tuyến đường khiến người dân bức xúc

Tuyến đường bao biển từ TP. Hạ Long nối giao với đường Vũng Đục, TP. Cẩm Phả, kể từ khi thông xe đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân do công trình vừa thi công, vừa lưu thông nên cung đường chưa thông suốt. Cộng thêm còn thiếu các biển cảnh báo về tốc độ, tín hiệu giao thông khiến nhiều lái xe đã không làm chủ được tốc độ.

Anh Lê Thanh Tùng, chủ nhà đối diện với điểm cuối của đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả bức xúc: “đã 3 lần nhà tôi bị các xe ô tô chạy quá tốc độ đâm vào cổng. Đoạn đường này, cần phải có các đèn tín hiệu giao thông, biển chỉ dẫn, các con lươn giảm tốc kể cả ở đường bao biển và hai đầu của đường Vũng Đục để các tài xế nhận biết và làm chủ tốc độ. Từ khi tuyến đường được khai thác đã có khoảng 10 vụ tai nạn, chủ yếu là các vụ tự đâm, tự ngã”.

Một số nắp hố ga bị cạy mất nhưng chưa được bổ sung cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông
Một số nắp hố ga bị cạy mất nhưng chưa được bổ sung cũng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Theo quan sát của phóng viên, cũng trên tuyến đường này còn có một số điểm thuộc địa phận các phường Cẩm Trung, Cẩm Thành, Cẩm Bình xuất hiện tình trạng một số nắp gang hố ga bị cạy mất, nhưng chưa được bổ sung cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi lưu thông. Đặc biệt, khi trời mưa không biết lối để đi cũng rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngoài những bất cập về biển báo, đèn tín hiệu hay hố ga mất nắp… thì khoảng hơn một tháng nay, trên tuyến đường bao biển, đoạn từ cột 8 thuộc phường Hồng Hà, TP. Hạ Long đến cảng Km6, phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư có chiều dài 18,691 km xuất hiện hàng loạt những đống thải rắn là chất thải trong xây dựng như gạch, ngói, đất đá… gây ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện tham gia giao thông; làm mất mỹ quan của tuyến và ảnh hưởng đến quá trình thi công, hoàn thiện công trình.

Ông Đinh Văn Doãn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thông tin, hiện nay dự án tuyến đường bao biển đang tập trung hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để bàn giao. Tuy nhiên, trên phạm vi phường Hà Tu và Hồng Hà, TP. Hạ Long xuất hiện việc người dân đổ thải trộm. Phía Ban Quản lý dự án đề nghị, chính quyền địa phương hai phường và TP. Hạ Long kiểm tra, kiểm soát và có biện pháp, chế tài xử lý đối với những đối tượng cố tình đổ thải không đúng quy định.

Tình trạng đổ trộm chất thải rắn ở nhiều nơi khiến người dân bức xúc
Tình trạng đổ trộm chất thải rắn ở nhiều nơi khiến người dân bức xúc

Theo ghi nhận của phóng viên, trên tuyến đường lượng thải đổ trộm chủ yếu là đất, đá, gạch, ngói đã qua sử dụng; đổ ở nhiều điểm thuộc tuyến và ngoài tuyến, thậm chí đã hình thành bãi thải với hàng trăm m3 chất thải rắn.

Ông Phạm Như Quyền, Phó giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thịnh Phát chi nhánh Quảng Ninh chia sẻ, tình trạng đổ trộm thải rắn diễn ra rải rác trên dọc tuyến, tập trung nhiều ở hai phường Hà Tu và Hồng Hà từ sau Tết Nguyên đán 2022. Đơn vị đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, nhưng chỉ có thể nhắc nhở lái xe đổ trộm. Nhiều lái xe thái độ hung hãn, đe dọa và hành hung công nhân của công ty khi bị yêu cầu không được đổ thải trên tuyến.

Người dân địa phương kiến nghị, các cơ quan chức năng cần sớm có các giải pháp hữu hiệu và cụ thể để khắc phục những bất cập, tồn tại, đảm bảo lưu thông an toàn trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Tin cùng chuyên mục
Ninh Thuận: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024

Ninh Thuận: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024

Ngày 22/11, tại TP. Phan Rang-Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Các dân tộc tỉnh Ninh Thuận đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Đến dự có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Nông Thị Hà; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Hậu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Minh Hoàng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố cùng 250 đại biểu đại diện cho gần 170.000 đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.