Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Thái Nguyên: Tăng cường kiểm soát xe trọng tải lớn vào thành phố

Thiên An - 19:21, 30/09/2021

Tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông vào nội thành TP. Thái Nguyên không chỉ ảnh hưởng đến hạ tầng đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông trong thời gian qua khiến người dân rất bức xúc. Để giải quyết tình trạng này, lực lượng chức năng của thành phố đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đặc biệt là việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm.

Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Thái Nguyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.(Ảnh Kim Oanh)
Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Thái Nguyên tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.(Ảnh Kim Oanh)

Theo số liệu thống kê của Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP. Thái Nguyên, 9 tháng năm 2021, đơn vị đã xử lý 261 vụ vi phạm liên quan đến xe tải, trong đó có 35 trường hợp quá khổ, quá tải, tự ý thay đổi kích thước thùng xe, 13 trường hợp chở hàng rời không có bạt che phủ; 107 trường hợp đi vào đường có báo hiệu cấm. So với với cùng kỳ năm 2020, số lượt xe tải vi phạm đã giảm 40 vụ, trong đó giảm 7 trường hợp quá khổ, quá tải, 15 trường hợp chở hàng rời không có bạt che phủ.

Thiếu tá Đào Đình Huệ, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP. Thái Nguyên cho biết: TP. Thái Nguyên không có nhiều mỏ khoáng sản như các địa phương khác, mà chỉ là địa bàn trung chuyển để các xe tải rút ngắn đường đi, giảm chi phí vận tải. Do vậy, để kiểm soát tốt hơn tình trạng xe quá tải, quá khổ đi vào thành phố, hằng năm, Công an TP. Thái Nguyên đều có kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về tải trọng, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ.

Trên cơ sở đó, Đội đã thành lập tổ công tác, bố trí phương thức tuần tra, kiểm soát phù hợp; tập trung vào các tuyến, địa bàn trọng điểm như: Bến bãi, các trạm trộn bê tông... Ngoài ra, Đội còn tăng cường tuần tra cơ động tránh tình trạng các lái xe thông tin cho nhau để san tải hoặc tìm đường đi khác.

Cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát, TP. Thái Nguyên đã thực hiện cắm biển giới hạn tải trọng trên một số tuyến đường theo khung giờ nhất định. Hiện nay, thành phố đã cắm biển giới hạn tải trọng (trên 2,5 tấn và trên 5 tấn) trên 8 tuyến đường khu vực trung tâm.

Thiếu tá Đào Đình Huệ cho biết thêm, mặc dù đã tăng cường các biện pháp kiểm soát xe quá khổ, quá tải nhưng thực tế vẫn còn nhiều lái xe vi phạm, đặc biệt là những lái xe chở nguyên vật liệu phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn. Thời gian tới, Đội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về vận tải hàng hóa đến các chủ phương tiện, chủ hàng, chủ doanh nghiệp nhằm giúp người dân nâng cao ý thức, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.