Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Đà Nẵng đưa vào hoạt động các điểm bán và giới thiệu sản phẩm

PV - 15:22, 02/04/2023

Sáng 2/4, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động “Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn”.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt, OCOP tại chợ Hàn

Điểm giới thiệu được bố trí ở vị trí vào khu vực ẩm thực cổng Bạch Đằng - Chợ Hàn với diện tích 14,04 m2. Gian hàng giới thiệu và bán hơn 100 mặt hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu, làng nghề truyền thống và sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp, hàng Việt của 20 doanh nghiệp Đà Nẵng và một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm thực hiện ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm về chi phí quầy hàng, địa điểm bán hàng. Các hàng hóa đều được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Công ty quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng cho biết: “Chợ Hàn là chợ điểm du lịch của thành phố, thu hút đông người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, việc thực hiện đặt gian hàng tại đây sẽ giúp các sản phẩm tiếp cận được với đông đảo du khách hơn”.

Khách du lịch tham quan, mua sắm
Khách du lịch tham quan, mua sắm

Trước đó, Sở Công thương thành phố đã đưa vào hoạt động Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà với quy mô 8 gian hàng. Tại đây, đã trưng bày và bán hơn 250 mặt hàng của 38 doanh nghiệp Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố khác.

Việc khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của Đà Nẵng góp phần tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu, từng bước tạo dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị. Đồng thời, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, hiểu và sử dụng sản phẩm chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các sản phẩm của Đà Nẵng tiếp cận ra thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác.

Trong thời gian tới, Sở tiếp tục phối hợp UBND các quận, huyện; cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, quảng bá sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.