Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro và đầu bếp Marco Suizzato (tới từ Hiệp hội đầu bếp Ý) giới thiệu văn hóa, ẩm thực Ý, vốn là giá trị cốt lõi của chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như trọng tâm của bản sắc và lối sống của khu vực này.
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro và đầu bếp Marco Suizzato (tới từ Hiệp hội đầu bếp Ý) giới thiệu văn hóa, ẩm thực Italia, vốn là giá trị cốt lõi của chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như trọng tâm của bản sắc và lối sống của khu vực này.
Hòa chung không khí của Tuần lễ Ẩm thực Ý trên toàn thế giới, tối 14/11, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội tổ chức Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam với chủ đề "Sự thăng hoa, tính bền vững và sự đổi mới: những nguyên liệu trong ẩm thực Ý tốt cho sức khỏe con người và bảo vệ trái đất".
Phát biểu khai mạc, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italia tại Việt Nam Antonio Alessandro cho biết, Italia là quốc gia có thế mạnh về sản xuất, xuất khẩu thực phẩm. Đặc biệt, ngành sản xuất thực phẩm đã cho thấy một sức bật lớn, với sự tăng trưởng tích cực bất chấp những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Italia tại Việt Nam nhấn mạnh: "Qua tuần lễ lần này, chúng tôi muốn đưa tới công chúng 3 thông điệp sâu sắc về ẩm thực Ý. Một là, trong lĩnh vực ẩm thực, Italy luôn đứng hàng đầu về chất liệu và nguyên liệu. Thứ hai là tính lành mạnh của ẩm thực Ý được biết đến với chế độ dinh dưỡng của Địa Trung Hải khi tập trung vào thực phẩm giàu chất xơ, sử dụng các nguyên liệu địa phương, ít chất béo và thịt, nhiều hải sản. Cuối cùng là tính bền vững của lương thực trong tiêu thụ lâu dài".
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam, một số nhà hàng Ý tại Việt Nam cũng sẽ giới thiệu những “thực đơn đặc biệt” kết hợp yếu tố truyền thống, bền vững và đổi mới. Thực phẩm nông nghiệp là một trong những lĩnh vực thế mạnh của Italia được quảng bá qua chiến dịch xây dựng thương hiệ quốc gia “Đất nước Ý – phi thường từ những điều giản dị: beIT”.
Tuần lễ Ẩm thực Ý trên thế giới là sáng kiến với sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan đại diện ngoại giao, lãnh sự và các Viện Văn hóa Italia nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực Italia, vốn là giá trị cốt lõi của chế độ ăn Địa Trung Hải cũng như trọng tâm của bản sắc và lối sống của khu vực này.