Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Sản phẩm - Thị trường

Thái Nguyên: Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022

Thiên An - Mỹ Dung - 21:30, 06/12/2022

Ngày 6/12, tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Phú Lương tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022

Các đại biểu tham quan các gian hàng
Các đại biểu tham quan các gian hàng

Chương trình nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của các địa phương. Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu là hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng do các doanh nghiệp Việt nam sản xuất, đảm bảo chất lượng, có giá bán bằng hoặc thấp hơn so với thị trường; tăng cường gắn kết sản xuất với mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2022 tại huyện Phú Lương có quy mô 26 gian hàng, với sự tham gia của các huyện, thành phố, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh.

Cũng tại Chương trình, lãnh đạo huyện Phú Lương đã trao Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc công nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho sản phẩm Tân Trà Khe Cốc của HTX Chè an toàn Khe Cốc (xã Tức Tranh) và Chè xanh Hoan Xuyến của HTX Chè an toàn Hoan Xuyến (xã Vô Tranh).

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.