Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay, khảo sát trực tiếp (offline) và trực tuyến (online) nhằm thu thập ý kiến đánh giá, bình chọn của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc
Hầu hết người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết sẵn sàng chi tăng thêm đối với sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có ưu điểm về truy xuất được nguồn gốc, thành phần tốt cho sức khỏe, đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, chứng nhận hữu cơ, sản xuất từ nguyên liệu thân thiện với môi trường...
Bên cạnh đó, có 43% người tiêu dùng được khảo sát lo ngại doanh nghiệp sử dụng chất cấm trong sản xuất và bảo quản, nguyên liệu không đảm bảo chất lượng để sản xuất...
Ở lĩnh vực kênh bán lẻ, thì kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế, nhất là cửa hàng chuyên ngành, cửa hàng tạp phẩm, đại lý... trong việc cung ứng các loại sản phẩm tiêu dùng do những hấp lực về chất lượng, giá cả, sự thuận tiện hay sự thân thiện của người bán.
Ngoài ra, kênh bán lẻ hiện đại cũng đang cho thấy có hấp lực đối với người tiêu dùng mua sắm sản phẩm nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), còn mua sắm đa kênh đang là xu hướng thịnh hành hiện nay cũng như trong tương lai./.