Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Sản phẩm - Thị trường

  • Cao Bằng: Đưa nông sản hữu cơ thành thế mạnh

    Cao Bằng: Đưa nông sản hữu cơ thành thế mạnh

    Sản phẩm - Thị trường - 11:06, 22/10/2019

    Nông sản hữu cơ đang ngày càng chiếm được lòng tin đối với người tiêu dùng trên thị trường, không chỉ ở trong nước. Đây là cơ hội, hướng đi mới rất quan trọng cho phát triển kinh tế nông nghiệp của Cao Bằng nói riêng và các tỉnh khác nói chung.
  • Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

    Ắc quy Đồng Nai HYBRID - Sự kết hợp độc đáo

    Sản phẩm - Thị trường - 14:57, 18/10/2019

    Với điều kiện khí hậu và thói quen tiêu dùng ở Việt Nam, PINACO đã cho ra đời Ắc Quy Đồng Nai Hybrid, là sự thừa hưởng ưu điểm nổi bật của ắc quy tiêu chuẩn (MF) và ắc quy miễn bảo dưỡng ( CMF )
  • Sản phẩm bún khô Đà Vị

    Sản phẩm bún khô Đà Vị

    Sản phẩm - Thị trường - 10:41, 18/10/2019

    Với nghề truyền thống gia truyền lâu đời, người dân Đà Vị đã làm nên thương hiệu bún khô Đà Vị với sợi bún trong, mềm, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng cao Na Hang - Tuyên Quang.
  • Cá tép dầu khô sông Đà

    Cá tép dầu khô sông Đà

    Sản phẩm - Thị trường - 15:20, 16/10/2019

    Cá tép dầu sông Đà được ví như cá chỉ vàng của vùng biển khơi, giờ đây không còn quá xa lạ với người dân huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Từ khi hồ thủy điện Sơn La xuất hiện thì nguồn cá tép dầu dồi dào hơn bao giờ hết, mang lại hiệu quả kinh tế lớn cho người dân nơi đây.
  • Thoát nghèo nhờ hồng không hạt

    Thoát nghèo nhờ hồng không hạt

    Sản phẩm - Thị trường - 10:54, 14/10/2019

    Vào thời điểm này, tại các huyện Chợ Đồn, Ba Bể của tỉnh Bắc Kạn, người dân đang tất bật thu hoạch chính vụ sản phẩm hồng không hạt - loại cây chủ lực của địa phương hiện nay. Năm 2013, hồng không hạt Bắc Kạn đã được cấp Chứng nhận chỉ dẫn địa lý và nằm trong top 100 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Với bước đệm quan trọng đó, cây hồng không hạt đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
  • Nâng tầm sản phẩm truyền thống

    Nâng tầm sản phẩm truyền thống

    Sản phẩm - Thị trường - 11:01, 11/10/2019

    Rượu Thanh Kim của đồng bào dân tộc Dao ở huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã được công nhận là sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao cấp tỉnh Lào Cai. Đây là niềm vui, động lực để người dân Thanh Kim tiếp tục bảo tồn và phát huy truyền thống của mình.
  • Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

    Để mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng

    Sản phẩm - Thị trường - 15:06, 09/10/2019

    Yên Bái là địa phương với nhiều sản phẩm đặc trưng, vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, vùng cây ăn quả rộng lớn với nhiều sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường như miến đao Giới Phiên, bưởi Đại Minh, chè Shan tuyết Suối Giàng… Đây là lợi thế lớn để các địa phương xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị, tạo sản phẩm chủ lực phát triển kinh tế gắn với xây dựng nông thôn mới.
  • Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

    Chè Đình Lập: Nguy cơ mất thương hiệu và thị trường

    Sản phẩm - Thị trường - 14:36, 08/10/2019

    Với diện tích gần 530ha và là sản phẩm chủ lực của địa phương, nhưng sản phẩm chè Đình Lập vẫn mang thương hiệu cá nhân, chưa xây dựng được thương hiệu vùng, miền. Nếu không có sự thay đổi, vùng chè Đình Lập sẽ có nguy cơ đánh mất thương hiệu và thị trường.
  • Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

    Hướng đi nào cho cây mía tím Hòa Bình

    Sản phẩm - Thị trường - 10:20, 07/10/2019

    Hòa Bình là một trong những tỉnh có sản lượng mía tím nhiều và chất lượng cao nhất cả nước. Tuy nhiên, do chưa tính kỹ bài toán cung cầu, nên người dân chưa thực sự hưởng lợi từ cây trồng đặc sản này.
  • “Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

    “Bệ đỡ” cho nông sản tiêu biểu

    Sản phẩm - Thị trường - 10:07, 04/10/2019

    Với mục tiêu khai thác tiềm năng của các nông sản tiêu biểu trong cả nước, qua đó tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xem là bệ đỡ để nâng tầm thương hiệu đặc sản địa phương.