Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Sản phẩm - Thị trường

  • Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

    Tăng giá trị nhờ có chủ thể OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 10:29, 03/10/2019

    Các địa phương vùng DTTS và miền núi tuy có nhiều nông sản lợi thế nhưng hiện vẫn còn nhiều sản phẩm mang tính tập thể
  • Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng

    Sản phẩm - Thị trường - 09:28, 30/09/2019

    Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động), kết quả đạt được đang góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Cùng với Cuộc vận động, Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã có sự tác động mạnh mẽ đến tâm lý và thay đổi nhận thức, hành vi trong tiêu dùng của bà con ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS.
  • “Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

    “Chuyên nghiệp hóa” sản phẩm OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 17:32, 28/09/2019

    Hiện nay, việc bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ là vô cùng quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển một cách bền vững và đảm bảo quyền sở hữu đối với sản phẩm, dịch vụ của mình. Yêu cầu này đối với các sản phẩm OCOP lại càng phải được chú ý nhiều hơn.
  • Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

    Công ty Cổ phần sữa Việt Nam: “Chào sân” ấn tượng tại thị trường Trung Quốc

    Sản phẩm - Thị trường - 15:21, 27/09/2019

    Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, mới đây, Công ty Cổ phẩn Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã chính thức “chào sân” thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng.
  • Đánh thức tiềm năng nông sản

    Đánh thức tiềm năng nông sản

    Sản phẩm - Thị trường - 10:50, 25/09/2019

    Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã đánh thức tiềm năng của hàng trăm đặc sản nông thôn. Đây là nền tảng để tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân và xây dựng nông thôn mới.
  • Cây bưởi trên vùng đất Sơn Bua

    Cây bưởi trên vùng đất Sơn Bua

    Sản phẩm - Thị trường - 14:45, 24/09/2019

    Một trong những vấn đề đặt ra đối với người dân miền núi là trồng cây gì, nuôi con gì phù hợp để mang lại hiệu quả. Sau nhiều năm tìm hiểu, nhiều nông dân ở xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) đã trồng thử nghiệm cây bưởi. Nhờ phù hợp thổ nhưỡng, khí hậu, đến nay, trên vùng đất này đã có những cây bưởi trĩu quả, mở ra triển vọng cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
  • Thương hiệu Na Mai Sơn

    Thương hiệu Na Mai Sơn

    Sản phẩm - Thị trường - 14:45, 24/09/2019

    Hiện nay, trên thị trường, na Mai Sơn đã được nhiều người biết đến. Đây là cả quá trình nỗ lực của chính quyền và Nhân dân huyện Mai Sơn (tỉnh Sơn La) trong việc xây dựng và khẳng định thương hiệu.
  • Những trăn trở từ thanh long

    Những trăn trở từ thanh long

    Sản phẩm - Thị trường - 16:18, 23/10/2018

    Khoảng vài tuần trở lại đây, giá trái thanh long “lên - xuống” bất thường khiến nông dân lo lắng, bởi ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu nhập tại hộ. Còn với nông dân Sóc Trăng, cây thanh long được tiêu thụ phần lớn tại thị trường nội địa, dù có phần lo nhưng họ vẫn bán trái ở mức giá tốt.
  • Đẩy nhanh giảm giá một số mặt hàng thiết yếu

    Đẩy nhanh giảm giá một số mặt hàng thiết yếu

    Sản phẩm - Thị trường - 10:44, 03/08/2018

    Về điều hành giá một số mặt hàng thiết yếu, trên cơ sở các kịch bản điều hành giá đã được thống nhất, các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát để đẩy nhanh thực hiện giảm giá các mặt hàng có khả năng giảm giá (như dịch vụ sử dụng đường bộ BOT, thuốc chữa bệnh cho người, vật tư y tế).
  • Chinh phục thị trường nước ngoài từ những sản phẩm bình dị

    Chinh phục thị trường nước ngoài từ những sản phẩm bình dị

    Sản phẩm - Thị trường - 15:25, 16/05/2018

    Nuôi ý chí làm giàu trên mảnh đất quê hương cùng niềm đam mê với đồ gỗ, anh Nguyễn Quang Ước (SN 1984, thôn 5, xã Yên Hồ, Đức Thọ) đã cùng cộng sự tìm hiểu và xây dựng xưởng sản xuất các sản phẩm gia dụng bằng gỗ, dụng cụ massage-gãi lưng, móc giày... Sản phẩm không chỉ tiêu thụ khắp cả nước mà còn được thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản đón nhận.