Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Khai trương Không gian quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam tại Brunei

Minh Nhật - 22:37, 13/08/2024

Đây là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với người dân Brunei và bạn bè thế giới.

Những ngày qua tại Sân bay quốc gia Brunei, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã khai trương Không gian quảng bá du lịch Việt Nam. Đây là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với người dân Brunei và bạn bè thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trần Anh Vũ cho biết, du lịch và giao lưu nhân dân là một trong những nội dung ưu tiên trong Chương trình triển khai quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Brunei giai đoạn 2023 - 2027.

Lễ Khai trương Không gian quảng bá du lịch Việt Nam tại Sân bay quốc gia Brunei Darussalam. Ảnh: TTXVN
Lễ Khai trương Không gian quảng bá du lịch Việt Nam tại Sân bay quốc gia Brunei Darussalam. Ảnh: TTXVN

Đại sứ cho hay, Không gian quảng bá du lịch Việt Nam đánh dấu lần đầu tiên một ngoại giao đoàn được phép sử dụng địa điểm công này.

Để duy trì một không gian đẹp mắt, thu hút khách tham quan đến tìm hiểu thông tin, Đại sứ Trần Anh Vũ cho biết, Đại sứ quán Việt Nam sẽ trình chiếu những Video chất lượng cao giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, bao gồm những địa danh du lịch nổi tiếng như: Ninh Thuận, Nha Trang và Đà Nẵng.

Đặc biệt, Video về Ninh Thuận, nơi có cộng đồng người Hồi giáo sinh sống, nhằm khai thác điểm tương đồng về đạo Hồi với Brunei.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng trưng bày sách ảnh Victory của Thông tấn xã Việt Nam và nhiều ấn phẩm khác về du lịch và văn hóa Việt Nam.

Nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ cũng như các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam như cà-phê, hoa quả sấy khô và hàng nông sản cũng được trưng bày tại không gian.

Tổng Giám đốc Hãng Hàng không Hoàng gia Brunei, ông Sabirin Abdul Hamid cho rằng, Không gian quảng bá du lịch Việt Nam là một sản phẩm tâm huyết giữa Việt Nam và Brunei, cụ thể là giữa Đại sứ quán và Hãng hàng không Hoàng gia.

Theo ông, hiện tại với tần suất ba chuyến bay mỗi tuần từ Brunei đến TP. Hồ Chí Minh chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Ông bày tỏ hy vọng, với những thông tin mà Không gian quảng bá du lịch mang lại, dư địa hợp tác giữa hai nước sẽ được khai thác hơn nữa.

Tham dự sự kiện có khách mời danh dự Hoàng Thanh Tùng, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Thứ trưởng Giao thông vận tải Brunei Mohamad Nazri Mohamad Yusof và nhiều bà con kiều bào, những người đã tâm huyết đồng hành cùng Đại sứ quán đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Hiệu quả từ Chương trình MTQG 1719, góp phần thay đổi toàn diện vùng đồng bào DTTS và miền núi Chi Lăng

Hiệu quả từ Chương trình MTQG 1719, góp phần thay đổi toàn diện vùng đồng bào DTTS và miền núi Chi Lăng

Sau gần 4 năm huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của toàn xã hội và tinh thần vượt khó vươn lên của người dân, đã làm thay đổi đáng kể diện mạo vùng đồng bào DTTS và miền núi, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã có cuộc trao đổi với ông Phùng Văn Nghĩa, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chi Lăng về kết quả trong triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719 trên địa bàn huyện.