Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Thanh Nguyên - 07:27, 20/04/2024

Ngày 19 /4, Báo Nhân Dân phối hợp với IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá Hà Nội, du lịch Việt Nam.

Vẻ đẹp của Cầu Chương Dương lúc bình minh trong MV “Going Home” của nghệ sĩ saxophone Kenny G.
Vẻ đẹp của Cầu Chương Dương lúc bình minh trong MV “Going Home” của nghệ sĩ saxophone Kenny G.

Trong MV “Going Home”, khán giả vừa được nghe tiếng saxophone với bản nhạc quen thuộc của nghệ sĩ saxophone huyền thoại Kenny G, vừa được chiêm ngưỡng các địa danh mang những giá trị văn hóa, lịch sử của Hà Nội cũng như Việt Nam gồm: Cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc đã quen thuộc với hàng triệu khán giả.

Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, Ban Tổ chức mong muốn lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Báo Nhân dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam theo một cách thức mới. Đó là dùng âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm báo chí vốn là thế mạnh của Báo Nhân Dân.

Tổng Biên tập báo Nhân Dân cho biết, Ban Tổ chức sẽ tặng món quà đặc biệt này tới UBND TP. Hà Nội và nhiều đơn vị hàng không, lữ hành lớn trên cả nước.

Đồng chí Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ.
Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại buổi lễ.

Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ: MV “Going Home” là một sản phẩm rất đặc biệt, mang lại xúc cảm sâu sắc. Âm nhạc là một phần của cuộc sống, giúp con người ta xích lại gần nhau hơn, là một yếu tố kinh tế, văn hóa, thúc đẩy sự phát triển chung. Sáng kiến của Ban tổ chức là cách thức mới mẻ để quảng bá, xúc tiến du lịch, đưa vẻ đẹp của Hà Nội và đất nước đến với thế giới theo một cách gần gũi, hiệu quả nhất, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá cao cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân và IB Group Việt Nam, thực hiện được Nghị quyết 82 của Chính phủ về đổi mới cách thức quảng bá du lịch Việt Nam đến với thế giới; Nghị quyết 08 về đẩy mạnh du lịch phát triển toàn diện, mạnh mẽ trong thời gian tới. Thứ trưởng tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án. "Xem MV, khán giả sẽ đặt ra câu hỏi: Hà Nội ở đâu? Tôi muốn tới Hà Nội ngay bây giờ".

Ban tổ chức trao tặng MV “Going Home” cho đại diện các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.
Ban tổ chức trao tặng MV “Going Home” cho đại diện các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going Home” cho lãnh đạo Thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Chương trình MTQG 1719 góp phần giữ vững, nâng chất tiêu chí NTM ở vùng biên giới biển tỉnh Sóc Trăng

Chương trình MTQG 1719 góp phần giữ vững, nâng chất tiêu chí NTM ở vùng biên giới biển tỉnh Sóc Trăng

Thị xã Vĩnh Châu nằm ở khu vực ven biển tỉnh Sóc Trăng, có đông đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) sinh sống (chiếm hơn 70% dân số), trong đó dân tộc Khmer chiếm trên 53%. Những năm qua, triển khai thực hiện hiệu quả các dự án, nội dung Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719), diện mạo vùng nông thôn của thị xã đã đổi thay đáng kể, cuộc sống của đồng bào đã ấm no và đang ngày càng khởi sắc. Bên cạnh đó, nguồn lực đầu tư, hỗ trợ lồng ghép từ Chương trình góp phần giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới.