Năm học 2022 - 2023, Bình Định có hơn 332 nghìn học sinh của cả 4 cấp học, gồm mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Quy mô trường lớp phát triển thêm 3 trường mầm non tư thục; 22.225 cán bộ quản lý, giáo viên cơ bản đáp ứng tổ chức dạy và học đầu năm học.
Tại xã vùng cao Canh Liên, huyện Vân Canh, gần 700 học sinh các cấp học cũng từng bừng khai giảng năm học mới. Canh Liên là xã vùng cao đặc biệt khó khăn, địa bàn rộng, giao thông đi lại trắc trở, một số điểm trường cách trung tâm xã hàng chục cây số đường đèo núi, nên trước đây, nhiều học sinh không tham dự khai giảng.
Năm nay, để bảo đảm 100% học sinh đến trường đúng dịp năm học mới, ngay từ đầu tháng 8, các thầy cô giáo chia thành các tổ nhóm đến nhà để tuyên truyền, vận động phụ huynh cho trẻ đến trường đầy đủ. Cụ thể, tại Trường Tiểu học Canh Liên có 279 em học sinh, Trường PTDT Bán trú Canh Liên có 156 em học sinh, Trường Mẫu giáo Canh Liên có 202 em học sinh tham gia Lễ Khai giảng năm học mới.
Theo Lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Định, năm học này được xác định là năm trọng tâm triển khai nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc phổ thông, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngành Giáo dục tỉnh xác định mục tiêu tiếp tục tập trung thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, tiếp tục thực hiện đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng GD&ĐT, trong đó trọng tâm là đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước đối với giáo dục mầm non, giải quyết tình trạng thiếu giáo giáo viên, tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non; tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non; tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10, chuẩn bị các điều kiện thực hiện dạy học môn Tin học và môn Ngoại ngữ bắt đầu triển khai đối với lớp 3, đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông...
Bên cạnh đó, toàn ngành tiếp tục đổi mới công tác quản trị, tăng quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục phổ thông; nâng cao năng lực quản lý nhà nước, phát huy hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; huy động nguồn lực, ưu tiên phát triển GD&ĐT nhằm bảo đảm công bằng trong tiếp cận giáo dục.