Với mô hình sản xuất rượu cần từ gạo lứt và men lá rừng tại làng Kon Pơ Nang xã Hà Tây, sản phẩm "Rượu ghè Mẹ Dung" được xây dựng, thiết kế bao bì, nhãn mác, thương hiệu sản phẩm; thiết kế website, thiết kế logo, đăng ký bảo hộ độc quyền cho nhãn hiệu tại Việt Nam; quảng cáo, tuyên truyền sản phẩm rượu ghè mẹ Dung do nghệ nhân Yet thực hiện.
Để làm ra sản phẩm rượu ghè Mẹ Dung, nguyên liệu được lấy từ thiên nhiên gồm: Gạo lứt, ớt tươi, vỏ cây Hyam. Sau đó, men trộn với gạo ủ qua một đêm sẽ được cho vào những chiếc ghè rượu xinh xắn, khắc họa hình ảnh tượng trưng con người vùng núi Tây Nguyên mang đậm bản sắc dân tộc. Những chiếc bình đầy ắp gạo và men sẽ được bọc kín bằng những tấm lá chuối được hong qua trên bếp lửa.
Rượu ghè được ủ trong 2 tuần sẽ cho ra sản phẩm cay nồng nhưng không gắt, vị ngọt thơm đọng lại rất dễ chịu và khó quên. Hương vị của men lá rừng mang đậm sự khác biệt, khiến người uống lâng lâng, nhưng càng uống lại càng vui, càng uống lại càng đắm say.
Phát biểu tại lễ ra mắt, nghệ nhân Yep - đại điện thương hiệu “Rượu ghè Mẹ Dung” chia sẻ: Là người con trong gia đình được mẹ Dung truyền dạy nghề làm rượu ghè, tôi cảm thấy may mắn và rất tự hào. Từ đó, tôi muốn con cháu của mình luôn học hỏi, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của gia đình nói riêng, cũng như truyền thống dân tộc của người Ba Na nói chung. Chung tay giữ gìn và phát huy nét đặc sắc của cha ông để lại. Từ những ghè rượu trong những ngày lê hội, mọi người quây quần bên nhau thưởng thức, cảm nhận dư vị ngọt ngào, nồng nàn, để từ đó biết quý trọng bản sắc của dân tộc mình, gắn kết nhau hơn.
Đây cũng là một trong những hoạt động thực hiện Tiểu dự án 2: Thúc đẩy khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi, thuộc Dự án 3 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719).