Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Cà Mau: Tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP

N.Tâm - H.Diễm - 17:09, 27/04/2022

Để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh, Cà Mau đã tổ chức chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.

Ông Lê Văn Sử (bìa phải) giới thiệu sản phẩm phẩm OCOP đến các doanh nghiệp
Ông Lê Văn Sử (bìa phải) giới thiệu sản phẩm phẩm OCOP đến các doanh nghiệp

Chuỗi sự kiện lần này, là cơ hội giao lưu hợp tác, kết nối giữa các cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh với các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh. Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra đến ngày 29/4.

Chuỗi sự kiện với nhiều hoạt động nổi bật như: Phiên giao thương kết nối 1:1 giữa các kênh phân phối, hệ thống siêu thị với chủ thể OCOP tỉnh Cà Mau; Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2022; Trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau; Hội nghị công bố sản phẩm OCOP năm 2021 và triển khai kế hoạch chương trình OCOP năm 2022; Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng phát triển sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2022 và phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch cộng đồng.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, khu trưng bày và quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau đã thu hút sự tham gia của 70 chủ thể, với hơn 160 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh, như: Bánh phồng tôm, tôm khô, mật ong, ba khía Rạch Gốc, cua biển, khô cá bổi U Minh, dưa bồn bồn Cái Nước, mắm cá lóc Thới Bình... góp phần, tạo điểm nhấn để các doanh nghiệp, chủ thể OCOP trong tỉnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội để thúc đẩy ký kết hợp tác, tiêu thụ sản phẩm cho các thị trường lớn, hướng đến sự phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

Có khoảng 160 sản phẩm OCOP sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh được trưng bày tại sự kiện
Có khoảng 160 sản phẩm OCOP sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh được trưng bày tại sự kiện

Ông Lê Văn Sử. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Cà Mau rất vui mừng và hân hạnh khi có cơ hội kết nối với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh. Sự kiện lần này chắc chắn sẽ là cầu nối hữu hiệu cho mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Cà Mau, đặc biệt là các chủ thể sản phẩm OCOP trong hợp tác, liên kết phát triển lâu dài.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là trên nền tảng internet để quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thủy sản chủ lực và sản phẩm OCOP. Chú trọng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như: Tổ chức và tham gia các hội chợ triển lãm, các hoạt động hội nghị, hội thảo, diễn đàn; ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các chủ thể OCOP và các hệ thống siêu thị, gian hàng thương mại; tham gia các sàn giao dịch điện tử, mở rộng các điểm trưng bày sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Từ đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi đưa nông sản, hàng hóa - dịch vụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Cà Mau đến với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.