Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

85 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tới du khách dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

Lam Anh - 16:16, 04/04/2022

Ngày 4/4, tại Chợ Tp. Việt Trì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ tổ chức khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch. Khu quảng bá thu hút 85 gian hàng của 12 tỉnh thành trên cả nước tham gia.


Thịt chua dân tộc Mường - sản phẩm OCOP 4 sao tỉnh Phú Thọ
Thịt chua dân tộc Mường - sản phẩm OCOP 4 sao tỉnh Phú Thọ

Chương trình là dịp để du khách và Nhân dân tham quan mua sắm sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ và các địa phương lân cận nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.

Khu quảng bá thu hút được 85 gian hàng của 12 tỉnh trong cả nước tham gia; trong đó có 53 gian hàng của các đơn vị trong tỉnh, 32 gian hàng của các đơn vị ngoài tỉnh với hơn 1.000 sản phẩm nông sản, gồm hơn 600 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao trở lên.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ cho biết, tại khu giới thiệu có rất nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương phục vụ du khách, như: Mỳ miến Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, sản phẩm mây tre đan, chè xanh đặc sản Phú Hộ, các loại trà Matcha Maika, trà Matcha sữa, nước cốt tương Holusa, tương cổ Đất Tổ, thịt chua sạch Trường Foods, thịt muối Trường Foods, nem sợi sạch Trường Food và các mặt hàng nông sản mang đặc trưng vùng Đất Tổ…

Việc hình thành điểm tham quan, mua sắm sản phẩm OCOP tạo điều kiện thuận lợi cho du khách có thể tiếp cận được các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ, qua đó kích thích nhu cầu mua sắm của du khách, tăng cường tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh đến với Nhân dân và du khách.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ

Cũng trong dịp này, tỉnh Phú Thọ còn triển khai chương trình hội nghị xúc tiến giới thiệu điểm tham quan mua sắm sản phẩm OCOP, kết nối xây dựng tour du lịch trải nghiệm “Về miền Đất Tổ”. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần hình thành điểm tham quan, mua sắm phục vụ Nhân dân và du khách về với vùng Đất Tổ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, tăng mức chi tiêu của du khách khi đến Phú Thọ.

Tuần lễ khai trương Khu quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Chợ Tp. Việt Trì năm 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh, góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất các sản phẩm OCOP, nông sản đặc sản đặc trưng và các hãng lữ hành được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, du lịch, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân địa phương và của vùng.

Tuần lễ khai trương quảng bá, giới thiệu và liên kết tiêu thụ các sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại Chợ thành phố Việt Trì năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 10/4.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.