Tại Hội nghị có gần 40 đơn vị gồm: đại diện khách sạn, khu du lịch, lữ hành, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển tham gia chương trình kích cầu. Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Năm 2021, Bình Định phấn đấu thu hút 4 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 5.200 tỉ đồng. Cùng với đó, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến hình ảnh du lịch Bình Định; thu hút khách du lịch đến Bình Định với thông điệp “Du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp dẫn”.
Theo ông Dũng, trong gói giảm giá của đơn vị tham gia kích cầu du lịch lần này: Các cơ sở lưu trú đăng ký giảm giá từ 10% - 30%; các công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành thực hiện khuyến mãi giảm giá tuor từ 10% -20%; các khu, điểm du lịch với chương trình khuyến mãi tặng kèm một số sản phẩm như nước uống, quà lưu niệm; đồng thời hỗ trợ các công ty du lịch miễn phí 10% vé vào cổng cho đoàn khách từ 20 người trở lên.
Ông Dũng cũng chia sẻ, đợt kích cầu du lịch lần này, Bình Định sẽ hướng đến xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút khách hàng. Đơn cử du lịch tham quan khám phá khoa học; xây dựng các tour dọc tuyến quốc lộ 19 mới với du lịch tâm linh (Chủng viện làng Sông – Chùa Long Phước); City tour thành phố biển Quy Nhơn về đêm…
Tại Hội nghị, nhiều đơn vị đã nêu ý kiến về các giải pháp để thúc đẩy thị trường du lịch nội địa, cạnh tranh với các điểm đến du lịch trong cả nước cũng như chỉ ra thực tế, hiện nay TP Quy Nhơn chưa thật sự đủ các điều kiện hạ tầng để đáp ứng các sự kiện lớn trong những tháng cao điểm đón khách du lịch.
Bà Hoàng Thị Hoa Sen, Giám đốc Vietravel chi nhánh Quy Nhơn chia sẻ: Chúng ta kích cầu du lịch, cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ không nên chú trọng về giảm giá. Bởi có chất lượng dịch vụ tốt, chúng ta sẽ lưu giữ được khách hàng ở lại lâu dài hơn. Đặc biệt, Bình Định chưa phát hiện ca mắc Covid-19 nào trong cộng đồng, đó là lý do để Bình Định trở thành điểm đến an toàn, vì vậy chúng ta cần đẩy mạnh truyền thông về điểm đến và công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương.