Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Trên 14 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024

Minh Thu - 17:38, 06/11/2024

Thông tin từ Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có khoảng 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, (tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023). Riêng trong tháng 10/2024, đã có1,42 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam (tăng 27,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong số khách quốc tế đến Việt Nam, nguồn khách châu Âu cũng tăng trưởng khả quan.
Trong số khách quốc tế đến Việt Nam, nguồn khách châu Âu cũng tăng trưởng khả quan

Theo Tổng cục Thống kê, với chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh và nhiều giải thưởng du lịch danh giá được các tổ chức quốc tế trao tặng... là điều kiện thuận lợi thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam.

Trong tổng số 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 12 triệu lượt người (chiếm 84,8% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 36,9% so với cùng kỳ năm 2023); khách đến bằng đường bộ đạt gần 2 triệu lượt người (chiếm 13,9% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 65,7% so với cùng kỳ năm 2023).

Về cơ cấu khách quốc tế, các thị trường châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.

Sau 10 tháng năm 2024, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, với 3,7 triệu lượt (chiếm 26,4%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,0 triệu lượt (chiếm 21,3%). Xếp tiếp theo về lượng khách đến Việt Nam lần lượt từ các thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia và Thái Lan.

Nguồn khách châu Âu đến Việt Nam cũng tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 23,6%). Bên cạnh đó là Ý (tăng 54,5%), Tây Ban Nha (tăng 23,3%), Nga (tăng 81,5%), Đan Mạch (tăng 21,7%), Na Uy (tăng 16,2%), Thụy Điển (tăng 24,9%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam, với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày, áp dụng từ 15/8/2023.

Tin cùng chuyên mục
Thay đổi “nếp nghĩ cách làm” nhờ Chương trình MTQG 1719

Thay đổi “nếp nghĩ cách làm” nhờ Chương trình MTQG 1719

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn 1: từ 2021 đến 2025 (Chương trình MTQG 1719) đã đi vào chặng đường cuối của giai đoạn 1. Cùng với những thay đổi to lớn về kết cấu hạ tầng, đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi đã có nhiều bước chuyển đáng mừng. Đặc biệt, với trợ lực từ Chương trình MTQG 1719, đã có nhiều thay đổi trong “nếp nghĩ cách làm” của đại bộ phận đồng bào DTTS và miền núi.