Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

TP. Hồ Chí Minh không tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Cát Tường - 10:16, 02/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có công văn chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố về việc không tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ảnh minh họa. Nguồn: BGDTĐ
Ảnh minh họa. Nguồn: BGDTĐ

Căn cứ tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố vẫn diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho thí sinh, UBND Thành phố chỉ đạo:

Không tổ chức thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào các ngày 5/8 đến 7/8 do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp. 

UBND Thành phố giao Sở GD&ĐT căn cứ vào các quyết định của Bộ GD&ĐT và các quy định hiện hành, có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện xét đặc cách công nhận tốt nghiệp đối với các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo đúng quy định.

Theo thống kê, TP. Hồ Chí Minh có 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi đợt 2. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, ngày 27/7 vừa qua, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản khẩn gửi Bộ GD&ĐT đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 của hội đồng thi Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh đại học, cao đẳng cho các thí sinh được xét đặc cách trong đợt 2, UBND Thành phố đề nghị Bộ GD&ĐT yêu cầu Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và các trường đại học, trường có tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non triển khai bổ sung kỳ thi đánh giá năng lực, sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh khác (ngoài căn cứ trên điểm thi tốt nghiệp THPT) để xét tuyển đối với thí sinh thi được xét đặc cách trong đợt thi 2.

Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.