Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021

Cát Tường - 10:36, 29/07/2021

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn đã ký Quyết định về việc bổ sung đối tượng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào ngày 6, 7/8/2021. Ảnh minh họa
Đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức vào ngày 6, 7/8/2021. Ảnh minh họa

Theo Quyết định, đối tượng được bổ sung là thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và có nguyện vọng được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT, đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ hoặc nơi bị phong tỏa hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thí sinh thuộc đối tượng trên được đặc cách xét công nhận tốt nghiệp không được dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Bộ GD&ĐT tổ chức đợt 2 của Kỳ thi vào các ngày 6, 7/8/2021 cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7, 8/7/2021.

Để đợt 2 của Kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở GD&ĐT phối hợp với các sở, ban ngành liên quan của địa phương, nhất là Sở Y tế, triển khai xây dựng kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đợt 2 của Kỳ thi bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Tin cùng chuyên mục
Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Phổ cập xóa mù chữ: Cách làm hay ở Lạng Sơn

Không chỉ được tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt, kỹ năng tính toán, mà các học viên còn được tham dự Ngày hội giao lưu Toán, Tiếng Việt để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn… Đây là cách làm sáng tạo trong công tác xóa mù chữ đã và đang lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác xóa mù chữ cho đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa, biên giới Lạng Sơn.