Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Sửa chữa tuyến đường tránh thuộc dự án Đường Hồ Chí Minh bị hư hỏng sau 2 năm sử dụng

Lê Hường - 18:21, 30/03/2022

Ngày 30/3, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đến Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông về việc sửa chữa hư hỏng mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông Dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk).

Đoạn đường hư hỏng ban đầu nhà thầu trám nhựa sơ sài, loang lổ
Đoạn đường hư hỏng trước đây được nhà thầu trám nhựa sơ sài, loang lổ

Theo đó, từ ngày 18 - 22/3, Công ty TNHH Xây dựng cầu đường Hoàng Nam và Công ty TNHH An Nguyên đã sửa chữa các điểm mặt đường hư hỏng bằng giải pháp cào bóc lớp bê tông nhựa đã hỏng, hoàn trả lớp bê tông nhựa theo hồ sơ thiết kế của Dự án, khối lượng sửa chữa khoảng 745,74 m2.

Ngày 23/3, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ III.5 tổ chức kiểm tra hiện trường, đánh giá việc triển khai thực hiện sửa chữa bảo hành của các nhà thầu. Các vị trí sửa chữa bảo đảm chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, đoạn tuyến thông suốt, an toàn.

Trước đó, Báo Dân tộc và Phát triển đã thông tin tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ dài 26m, có tổng mức đầu tư gần 575 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, hư hỏng nhiều đoạn sau 2 năm đưa vào hoạt động. Tuyến đường do Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, bàn giao Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tiếp nhận, quản lý, bảo hành từ tháng 1/2022.

Tuy nhiên, thời gian gần đâu một số vị trí trên tuyến đường bị hư hỏng, nhiều vết trám nhựa loang lổ, sơ sài, chi chít đá mạt mặt đường. Ở nhiều đoạn dốc, góc cua... đá mạt đã tập hợp thành những lớp dày đặc, dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đá mạt trên mặt đường tuyến đường tránh làm mất an toàn giao thông
Đá mạt trên mặt đường tuyến đường tránh làm mất an toàn giao thông

Ngày 1/3, Sở Giao thông vận tải ra công văn về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành đối với dự án đầu tư xây dựng Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ đến các nhà thầu.

Đến ngày 15/3, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi Cục Quản lý đường bộ III.5 tổ chức kiểm tra hiện trường về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành của nhà thầu đối với tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Giao thông vận tải nhận thấy, các nhà thầu thi công thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành không bảo đảm kết cấu theo hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng công trình không bảo đảm yêu cầu.

Ngày 16/3, Sở Giao thông vận tải tiếp tục có công văn yêu cầu các nhà thầu khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành đối với tuyến tránh phía Tây, thị xã Buôn Hồ (lần 2).

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.