Analytic
Thứ Ba, ngày 08 tháng 04 năm 2025, 22:09:59
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Sáng tạo trong mô hình giáo dục Stem

Trọng Bảo - 11:32, 22/12/2022

Stem là mô hình giáo dục trí tuệ, khuyến khích các em học sinh phát huy khả năng sáng tạo. Tại các trường vùng cao ở Lào Cai, do nguồn kinh phí xã hội hóa còn eo hẹp, thầy và trò các trường đã tận dụng những nguyên liệu, vật liệu sẵn có ở địa phượng để làm ra những sản phẩm Stem độc đáo phục vụ công tác dạy và học. Với cách làm này, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí, còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Tin cùng chuyên mục
Vĩnh Châu (Sóc Trăng): Vẫn còn những "điểm nghẽn" cần tháo gỡ trong giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho lao động DTTS

Vĩnh Châu (Sóc Trăng): Vẫn còn những "điểm nghẽn" cần tháo gỡ trong giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho lao động DTTS

Triển khai thực hiện Tiểu dự án 3 - Dự án 5 thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: từ năm 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), đã và đang mang lại nhiều chuyển biến tích cực về giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng đồng bào DTTS tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Tuy nhiên, để chủ trương, chính sách thực sự đi vào cuộc sống thì vẫn cần tháo gỡ các vướng mắc. Liên quan đến nội dung này, phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã có cuộc trao đổi với ông Trần Văn Thanh, Phó Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Vĩnh Châu.