Sau 2 năm không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, Hội chợ WTM được mở lại khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên toàn cầu với chủ đề "Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ". Gian hàng du lịch Việt Nam đã thu hút rất nhiều khách hàng, đối tác, bạn bè các nước tới dự và tìm hiểu về điểm đến Việt Nam.
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM 2022 có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng 23 tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Thông điệp Việt Nam mang đến Hội chợ năm nay “Live fully in Vietnam” nhằm quảng bá và lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, mời gọi du khách quốc tế trở lại khám phá một Việt Nam tươi đẹp và hưởng thụ trọn vẹn ý nghĩa cuộc sống nơi đây.
Bốn dòng sản phẩm chủ đạo được ngành du lịch tập trung giới thiệu, quảng bá tại WTM 2022 là du lịch biển; và du lịch khám phá thiên nhiên; văn hoá; và các thành phố của Việt Nam, với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của Việt Nam như du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và chơi golf.
Trong khuôn khổ Hội chợ, nhiều sự kiện, hoạt động sẽ được Du lịch Việt Nam tổ chức như tiệc giao thương, họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam, gặp gỡ các đối tác, doanh nghiệp quốc tế, trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí, giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...
Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023, tỉnh Bình Thuận đã tham dự WTM London 2022 với mục tiêu phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế. Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Lan Ngọc cho biết WTM London 2022 là cơ hội để Bình Thuận giới thiệu cho du khách và các đối tác quốc tế về Bình Thuận, một điểm đến thân thiện, an toàn, thân thiện, hấp dẫn với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, đồng thời quảng bá cho Năm Du lịch Việt Nam 2023 tại địa phương.
Trong 10 năm liên tiếp tham dự Hội chợ trước đó, du lịch Việt Nam đã thành công trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng, an toàn đối với khách du lịch tại thị trường Anh nói riêng và châu Âu nói chung. Đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm và xu hướng phát triển thị trường, mở rộng hợp tác kinh doanh./.
Mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày giữa tháng 3/2022, Việt Nam được đánh giá là một trong số các quốc gia mở cửa du lịch sớm nhất trong ASEAN cũng như trên thế giới với những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch như miễn visa cho 24 quốc gia và vùng lãnh thổ; áp dụng visa điện tử cho 80 quốc gia và vùng lãnh thổ, khôi phục lại quy trình và thủ tục xuất nhập cảnh như trước dịch COVID-19. Ngành du lịch cũng nỗ lực xây dựng và làm mới các sản phẩm để đáp ứng nhu cầu gia tăng sau dịch COVID-19, đồng thời đẩy nhanh công tác đào tạo nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng và tăng cường ứng dụng ứng dụng công nghệ thông tin và tiến hành chuyển đổi số.
Đến nay, du lịch Việt Nam đã có bước phục hồi, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong 10 tháng đầu năm 2022, du khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 2 triệu lượt, tăng gấp 18 lần so với cùng kỳ năm 2021. Lượng tìm kiếm trong tháng 10/2022 gấp 11 lần so với thời điểm đầu tháng 3/2022. Tổng doanh thu ngành du lịch 10 tháng đầu năm 2022 ước đạt 425.000 tỷ VND.