Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long cùng đông đảo các đối tác và đại lý Đức và Việt Nam đã tới tham dự.
Tại sự kiện, đại diện Vietnam Airlines đã trình bày giới thiệu về điểm đến Việt Nam, sản phẩm mạng đường bay, dịch vụ và chính sách bán của hai đơn vị, trong khi đại diện của Tập đoàn Thiên Minh giới thiệu về điểm đến và chương trình tour du lịch trọn gói.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nối lại các đường bay quốc tế của Vietnam Airlines cũng như quảng bá các sản phẩm và điểm đến Việt Nam mà Vietnam Airlines đã và sẽ tiếp tục triển khai trên khắp thế giới.
Cũng tại Hội thảo, Đại sứ Đức Vũ Quang Minh nhấn mạnh, mặc dù dịch bệnh gây ra nhiều thách thức nhưng Việt Nam đã vươn lên là đối tác thương mại hàng đầu của Đức trong ASEAN và Đức tiếp tục là đối tác thương mại số một của Việt Nam trong Liên minh châu Âu (EU). Quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đã có những bước phát triển vượt bậc, nhất là sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực. Đại sứ cho biết, qua tiếp xúc các doanh nghiệp Đức đang ngày càng bày tỏ sự quan tâm đến Việt Nam, với nhiều cơ hội mới mở ra như trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công nghệ xanh, kinh tế số và phát triển bền vững, môi trường và các ngành công nghiệp mũi nhọn khác của Đức.
Về du lịch, Việt Nam cũng trở thành một trong những điểm đến yêu thích hàng đầu của người Đức. Điều này càng được tạo động lực khi hai nước đã dỡ bỏ hầu hết các quy định hạn chế đi lại và phòng chống đại dịch. Việt Nam đã khôi phục chính sách miễn thị thực ngắn hạn cho công dân Đức và có chính sách thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Đức tham gia thị trường và kết nối với các đối tác tiềm năng của Việt Nam.
Theo Đại sứ, đây là thời điểm thuận lợi để Vietnam Airlines chính thức khởi động lại đường bay Frankfurt/Việt Nam - một trong những đường bay quốc tế thành công nhất của hãng.
Thay mặt Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam, bà Phạm Thị Nguyệt - Quyền Trưởng ban Tiếp thị và Bán sản phẩm Vietnam Airlines cho biết, trong quý I/2022, lượng hành khách quốc tế đến các sân bay của Việt Nam đã tăng 176% so với quý trước. Riêng trong tháng 4, công suất tại Việt Nam tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Dự kiến tới tháng 7/2022, Vietnam Airlines sẽ nối lại tất cả các điểm đến quốc tế như trước đại dịch, trong đó Đức luôn là một trong 6 thị trường hàng đầu của hãng.