Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Pakistan: Các trận lũ dữ khiến hàng chục người thiệt mạng

PV - 15:05, 10/07/2022

Quan chức tỉnh Balochistan xác nhận 57 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng sau khi bị nước lũ cuốn trôi, hàng trăm người phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" do mất nhà cửa.

Cảnh ngập lụt tại thành phố Karachi, Pakistan ngày 9/7/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)
Cảnh ngập lụt tại thành phố Karachi, Pakistan ngày 9/7/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chức Pakistan ngày 9/7 cho biết các trận lũ dữ đã khiến hàng chục người thiệt mạng và đẩy hàng trăm người vào cảnh vô gia cư sau khi quốc gia Nam Á này hứng chịu nhiều đợt mưa gió mùa xối xả.

Ông Ziaullah Langove, quan chức tỉnh Balochistan, miền Nam Pakistan, xác nhận 57 người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã thiệt mạng sau khi bị nước lũ cuốn trôi. Ngoài ra, mưa lớn cũng đã làm vỡ 8 con đập.

Ông Langove cho biết thêm, hàng trăm người đã phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" do nhà bị sập trong mưa lũ. Theo dự báo, các trận mưa gió mùa vẫn còn tiếp diễn tại Pakistan.

Hải quân Pakistan thông báo đang phối hợp với các lực lượng chức năng nhằm sơ tán người dân, cũng như tiếp tế đồ ăn và nước sạch tại khu vực Balochistan.

Trong những ngày gần đây, tại Pakistan thường xuyên xảy ra các trận mưa lớn, khiến những vùng đất rộng lớn ở Karachi, thành phố lớn nhất quốc gia Nam Á này, chìm trong nước lũ.

Tại quốc gia láng giềng Afghanistan, người phát ngôn cơ quan phòng chống thiên tai ngày 8/7 cho biết 24 người cũng đã thiệt mạng do lũ lụt tại các khu vực miền Đông và miền Nam nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Tổ chức dạy học linh hoạt cho học sinh tại vùng ảnh hưởng bởi bão, lũ

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các nhà trường tại những vùng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ thực hiện giải pháp dạy học linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn để bảo đảm tiến độ thực hiện chương trình theo khung thời gian năm học, không gây áp lực, quá tải cho giáo viên và học sinh.