Kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với công ty Valise thực hiện cho biết, có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.
Bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.
Đối với người Pháp, nhiều người khi sang du lịch Việt Nam đều rất thích món nem truyền thống của Việt Nam. Tại siêu thị Carrefour của Pháp bày bán nhiều mặt hàng lương thực và thực phẩm của các nước, trong đó có món nem truyền thống của Việt Nam.
Thống kê của Ban Quản lý chuỗi siêu thị Carrefour ở Pháp cho thấy, trong số các sản phẩm ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất, món Sushi của Nhật Bản đứng đầu bảng, chiếm 45% doanh thu các mặt hàng nước ngoài, tiếp đến là bỏng ngô và bơ Cacao và Macaroni của Mỹ. Món nem truyền thống của Việt Nam đứng thứ ba, chiếm 19% doanh thu hàng nước ngoài của siêu thị trong năm qua.
Bên cạnh đó, món bánh mì ăn sáng của Việt Nam cũng được nhiều báo chí nước ngoài khen ngợi.