Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Nhiều món ăn của Việt Nam được người nước ngoài yêu thích

Nguyệt Anh (T/h) - 11:40, 09/02/2022

Trong thời đại hội nhập quốc tế, nhiều món ăn của Việt Nam đã xuất hiện tại các siêu thị, nhà hàng ở nước ngoài và được nhiều người ngoại quốc rất ưa chuộng. Nhiều du khách quốc tế khi đi du lịch sang Việt Nam cũng rất thích ẩm thực của Việt Nam. Một số món ăn được người nước ngoài mê mẩn như món nem truyền thống, bún chả, chả cá Lã Vọng, bánh mì, bánh cuốn, bún bò Huế…

Món nem rán truyền thống Việt Nam được nhiều người Pháp yêu thích
Món nem rán truyền thống Việt Nam được nhiều người Pháp yêu thích

Kết quả cuộc khảo sát do Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) phối hợp với công ty Valise thực hiện cho biết, có tới 24% số nữ du khách tham gia khảo sát chọn du lịch Việt Nam vì đồ ăn ngon, trong khi 17% lựa chọn Việt Nam vì có các thành phố muốn đến, 15% vì có những điểm du lịch hấp dẫn và 12% vì chi phí du lịch rẻ.

Bà Yui Hiramatsu - Trưởng phòng Giải pháp Marketing của Valise nhấn mạnh đồ ăn ngon chính là điểm làm nên sự khác biệt giữa Việt Nam và các quốc gia khác. Bên cạnh đó, thế mạnh của Việt Nam là mỗi địa phương có những vẻ đẹp riêng. Do vậy, các nữ du khách Nhật Bản có thể lựa chọn điểm đến phù hợp với mục đích đi du lịch như đi tắm biển, mua sắm hay thưởng thức các món ăn.

Đối với người Pháp, nhiều người khi sang du lịch Việt Nam đều rất thích món nem truyền thống của Việt Nam. Tại siêu thị Carrefour của Pháp bày bán nhiều mặt hàng lương thực và thực phẩm của các nước, trong đó có món nem truyền thống của Việt Nam.

Món nem truyền thống của Việt Nam được bán tại siêu thị Pháp
Món nem truyền thống của Việt Nam được bán tại siêu thị Pháp

Thống kê của Ban Quản lý chuỗi siêu thị Carrefour ở Pháp cho thấy, trong số các sản phẩm ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất, món Sushi của Nhật Bản đứng đầu bảng, chiếm 45% doanh thu các mặt hàng nước ngoài, tiếp đến là bỏng ngô và bơ Cacao và Macaroni của Mỹ. Món nem truyền thống của Việt Nam đứng thứ ba, chiếm 19% doanh thu hàng nước ngoài của siêu thị trong năm qua.

Bên cạnh đó, món bánh mì ăn sáng của Việt Nam cũng được nhiều báo chí nước ngoài khen ngợi.

Món bánh mì của Việt Nam được báo chí nước ngoài khen ngợi
Món bánh mì của Việt Nam được báo chí nước ngoài khen ngợi
Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.