Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân. Hiện nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, đối tác hợp tác phát triển du lịch, lao động lớn thứ 2 và đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.
Đối với TP Hồ Chí Minh, Thành phố tự hào góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động thương mại, đầu tư, văn hóa thiết thực...
"Nhiều năm qua, TP Hồ Chí Minh cũng là một trong các địa phương được nhà đầu tư Hàn Quốc lựa chọn đầu tiên để đầu tư, kinh doanh và là điểm đến du lịch yêu thích hàng đầu của nhiều người Hàn Quốc. Đối với người dân TP Hồ Chí Minh, ẩm thực, văn hóa, các thương hiệu Hàn Quốc đã không còn xa lạ mà ngày càng chiếm được tình cảm của người dân. Vì vậy, tuần lễ giao lưu sẽ ngày càng thắt chặt thêm mối quan hệ ngoại giao, thương mại, văn hóa, đầu tư của người dân hai nước", ông Võ Văn Hoan cho biết thêm.
Ông Kwon Sun Chil, Phó Tổng lãnh sự Hàn quốc tại TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, sự kiện là cơ hội để thắt chặt hơn tinh thần hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Hàn; là môi trường cho các doanh nghiệp hai nước có cơ hội giao lưu, quảng bá những sản phẩm chất lượng, góp phần đẩy mạnh xuất khẩu và tận dụng hiệu quả FTA Việt Nam - Hàn Quốc. Đặc biệt, đây còn là cơ hội thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia thông qua các hoạt động văn hóa nghệ thuật, giao lưu ẩm thực. Từ đó, góp phần tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước, tạo nền tảng thuận lợi cho việc thu hút đầu tư, thương mại và du lịch.
Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 2 chuỗi hoạt động chính: chuỗi chương trình “Ngày hội văn hóa hữu nghị Việt - Hàn” và hội thảo, xúc tiến đầu tư, kết nối doanh nghiệp. Sự kiện này cũng thu hút khoảng 200 gian hàng ẩm thực và thương mại doanh nghiệp đến từ hai nước.