Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Quảng bá văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam

T.Hợp - 10:38, 18/10/2022

Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Hàn Quốc mới đây cho biết nhạc hội văn hóa đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm K Expo Vietnam 2022 đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội, mở màn cho sự kiện giao lưu văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam.


Những điệu múa truyền thống là một trong những nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc.
Những điệu múa truyền thống là một trong những nét đẹp văn hóa của Hàn Quốc.

Chương trình do Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, Bộ Thủy sản và Hải dương Hàn Quốc cùng Tổng Công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc (aT) phối hợp tổ chức nhằm xúc tiến xuất khẩu thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc đến thị trường Đông Nam Á .

Triển lãm lần này có sự tham gia của khoảng 250 doanh nghiệp trong nước, và 605 doanh nghiệp từ các nước Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, với các sự kiện như tư vấn xuất khẩu, thảo luận với các công ty Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, hội thảo giao lưu về xây dựng mạng lưới liên kết.

Để thúc đẩy kinh tế đang bị trì trệ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và bình thường hoá việc xuất khẩu các sản phẩm K-FOOD, ngoài chuỗi hội thảo với chủ đề “Xu hướng thị trường thực phẩm Việt Nam và chiến lược thâm nhập thị trường thực phẩm cao cấp”, “Tư vấn bí kíp và chia sẻ bí quyết nâng cao hiệu quả xuất khẩu”, K-EXPO Vietnam 2022 cũng tổ chức các buổi giao thương xuất nhập khẩu dưới hình thức kết nối và tư vấn trực tiếp.

Triển lãm K-Expo lần này được tổ chức nhằm mở rộng kênh bán hàng tại nước ngoài cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc, quảng bá văn hóa Hàn Quốc, tận dụng sức ảnh hưởng của làn sóng Hallyu tại khu vực nhằm mở rộng thị trường vào các nước Đông Nam Á.

Triển lãm mở rộng cơ hội tham gia cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, với nhiều chương trình đa dạng, được chia thành hai phần. Phần một diễn ra từ ngày 15-18/10, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội và Khách sạn JW Marriott, với các mặt hàng triển lãm chính là nội dung, thực phẩm, nông thủy sản, thương hiệu tiêu biểu quốc gia của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần hai được tổ chức từ ngày 27-28/10, tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Hà Nội, triển lãm về hàng tiêu dùng và dịch vụ.

Bên cạnh đó, sự kiện lần này cũng giúp Hàn Quốc quảng bá về kế hoạch chạy đua giành quyền đăng cai Triển lãm thế giới Busan 2030 của Hàn Quốc và lễ hội mua sắm “Korea Sale FESTA 2022”.

Bên lề sự kiện cũng diễn ra nhiều chương trình triển lãm, trải nghiệm nội dung ứng dụng công nghệ thực tế ảo, các sự kiện quảng bá, khuyến mại sản phẩm, trải nghiệm ẩm thực, cuộc thi vũ đạo. Đêm 16/10 là buổi diễn đầu tiên có sự tham gia của các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có nữ ca sĩ Baek Ji-young, nhóm Moonbin & Sanha, nhóm AB6IX, được tổ chức tại quảng trường ngoài trời Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội. Buổi biểu diễn thứ hai vào ngày 27/10 có sự tham gia của nhóm nhạc Winner, diễn viên kiêm ca sĩ Kim Se-jeong, nhóm BLANK2Y.

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào DTTS

Quảng Nam: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong vùng đồng bào DTTS

Xác định tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là vùng đồng bào DTTS và miền núi có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Quảng Nam đã tích cực triển khai và bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ.