Đây sự kiện trực tuyến lần đầu được tổ chức có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bổi cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp được chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến.
Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản đã trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn; giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội và Kênh truyền hình VTC Now.
Đặc biệt, tại sự kiện “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt Thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành, các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, Ban tổ chức cũng kêu gọi toàn thể các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ mua Vaccine phòng chống Covid-19.