Theo Julia Kantelberg - trợ lý phụ trách Bảo tàng, một nghệ sĩ người Argentina tên Tomás Saraceno đã khuyến khích Bảo tàng này cho phép mạng nhện tích tụ.
Các mạng nhện đang được coi như những tác phẩm nghệ thuật và được trân trọng - ít nhất ở thời điểm hiện tại - như thể chúng là tác phẩm The Night Watch của Rembrandt hoặc The Milkmaid của Vermeer. Đây là hai trong số những kiệt tác nổi tiếng của bảo tàng này.
“Ba tháng trước khi triển lãm khai mạc, những người dọn dẹp được yêu cầu không loại bỏ nhện và mạng nhện”, bà Kantelberg cho biết.
Những người tham dự buổi triển lãm khai mạc vào hôm 30/9 sẽ khám phá việc thái độ của con người đối với côn trùng đã thay đổi như thế nào theo thời gian và họ cũng sẽ được yêu cầu xem xét lại cảm nhận của bản thân.
Nhiều người cho rằng vào thời trung cổ, thằn lằn, côn trùng và nhện có liên quan đến cái chết và ma quỷ trong văn hóa châu Âu. Tuy nhiên, triển lãm này lưu ý vào thế kỷ XVI và XVII, thái độ đó đã thay đổi với sự xuất hiện của kính hiển vi.
Ông Saraceno, người cho phép nhện tự do phát triển trong ngôi nhà của mình, cho rằng chính con người đang sống trong thế giới của loài nhện chứ không phải điều ngược lại.
“Nhện đã tồn tại trên hành tinh gần 280 triệu năm và con người mới chỉ tồn tại có 300.000 năm”, ông nói.