Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu cụ thể đặt ra đến năm 2025, sẽ có 100% đường huyện, đường xã và đường thôn, liên thôn được trải nhựa hoặc bê tông hóa; 85% trở lên số km đường ngõ, xóm, hẻm, đường nội đồng được nhựa hóa hoặc đổ bê tông đáp ứng yêu cầu sản xuất, vận chuyển hàng hóa.
Đầu tư hoàn thành bến xe khách tại trung tâm các huyện: Lạc Dương, Đức Trọng, Đam Rông và Đạ Huoai đạt tiêu chuẩn loại IV trở lên, các địa phương còn lại duy trì hoặc đầu tư nâng cấp bến xe loại III trở lên.
Dự kiến nguồn vốn thực hiện các tuyến đường huyện, đường xã với tổng số vốn 723 tỷ đồng, sử dụng nguồn ngân sách cấp tỉnh và cấp huyện theo kế hoạch vốn đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch đầu tư công hằng năm.
Đường thôn, liên thôn, ngõ, hẻm và đường nội đồng với tổng đầu tư 873 tỷ đồng, cùng nguồn vốn để bảo trì giao thông nông thôn là 112 tỷ đồng. Cả 2 hạng mục này đều sử dụng từ nguồn hỗ trợ của ngân sách Trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, ngân sách địa phương và huy động các nguồn hợp pháp khác. Riêng nguồn vốn đầu tư hạ tầng bến xe sẽ huy động từ các nguồn xã hội hóa.
Về cơ chế hỗ trợ đầu tư: Đối với đường huyện, đường xã ngân sách nhà nước đầu tư 100%. Đối với đường thôn, liên thôn, ngõ, xóm, hẻm và đường nội đồng các xã khu vực III, các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào DTTS và miền núi thì ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% tổng mức đầu tư công trình.
Các xã khu vực II ngân sách nhà nước hỗ trợ 90% tổng mức đầu tư công trình. Các xã, thị trấn khu vực I ngân sách nhà nước hỗ trợ 80% tổng mức đầu tưcông trình. Các xã, thị trấn còn lại ngân sách nhà nước hỗ trợ 70% tổng mức đầutư công trình. Các phường thuộc Tp. Đà Lạt và Tp. Bảo Lộc thì ngân sách nhà nước hỗ trợ 50% tổng mức đầu tư công trình.