Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Sản phẩm - Thị trường

  • Sản phẩm OCOP miền núi: Góp phần nâng cao đời sống đồng bào DTTS

    Sản phẩm OCOP miền núi: Góp phần nâng cao đời sống đồng bào DTTS

    Sản phẩm - Thị trường - 18:01, 24/11/2020

    Mang đặc trưng văn hóa địa phương, những sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi đang dần khẳng định được chỗ đứng trên bản đồ sản phẩm OCOP Việt Nam. Quan trọng hơn cả, sản phẩm OCOP đã góp phần tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế của hộ gia đình nông thôn, vùng đồng bào DTTS, tiếp sức tích cực cho phong trào xây dựng nông thôn mới.
  • Lục Ngạn (Bắc Giang): Đi đầu trong hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm nông sản

    Lục Ngạn (Bắc Giang): Đi đầu trong hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm nông sản

    Sản phẩm - Thị trường - 10:42, 22/11/2020

    Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) lần thứ V, năm 2020 do UBND huyện Lục Ngạn tổ chức cuối tháng 11/2020 vừa qua, đã trở thành một ngày hội kinh tế - văn hóa - du lịch đặc sắc của huyện Lục Ngạn, tạo được ấn tượng và sức hút ngày càng lớn đối với du khách.
  • Sóc Trăng: Nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

    Sóc Trăng: Nỗ lực tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 13:04, 19/11/2020

    Cùng với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, tỉnh Sóc Trăng đã khai thác tiềm năng, thế mạnh để thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trở thành 1 trong 10 tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước. Đến nay chương trình đã lan tỏa rộng khắp, qua đó góp phần tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
  • Cô gái Khmer hướng xuất khẩu đường thốt nốt ra thị trường châu Âu

    Cô gái Khmer hướng xuất khẩu đường thốt nốt ra thị trường châu Âu

    Sản phẩm - Thị trường - 11:19, 04/11/2020

    Tận dụng lợi thế của vùng đất có loại cây thốt nốt để chế biến đường, cô gái dân tộc Khmer Chau Ngọc Dịu (SN 1982) đã nghiên cứu, tìm tòi, lập kế hoạch, quyết tâm đưa đặc sản đường thốt nốt quê nhà vượt “lũy tre làng” đến với người tiêu dùng trên địa bàn cả nước, đồng thời hướng đến xuất khẩu ở thị trường châu Âu.
  • Để sản phẩm OCOP đứng vững trên thị trường

    Để sản phẩm OCOP đứng vững trên thị trường

    Sản phẩm - Thị trường - 16:33, 03/11/2020

    Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 490/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, Chương trình đã lan rộng tới nhiều tỉnh, thành trong cả nước, tạo ra hàng nghìn sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều sản phẩm OCOP chưa có chỗ đứng trên thị trường, khó tiêu thụ...
  • Các sản phẩm OCOP Hà Giang: Sức hút nhìn từ một triển lãm

    Các sản phẩm OCOP Hà Giang: Sức hút nhìn từ một triển lãm

    Sản phẩm - Thị trường - 11:24, 02/11/2020

    Trái cây, rau củ, dược liệu, đồ uống, đồ ăn, sản phẩm dệt may… Tất cả những sản phẩm đặc trưng nổi bật của tỉnh Hà Giang đã được hội tụ tại Triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) và trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vừa qua. Đến đây, chúng tôi thấy được sức hút của các sản phẩm vùng cao đối với người dân trong và ngoài nước.
  • Bảo Minh: “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt, cung cấp tiện ích đến mọi nhà”

    Bảo Minh: “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt, cung cấp tiện ích đến mọi nhà”

    Sản phẩm - Thị trường - 20:30, 30/10/2020

    Ngày 30/10, tại Trung tâm hội nghị Quốc tế, Công ty CP kinh doanh chế biến nông sản Bảo Minh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập - một cột mốc quan trọng, ghi dấu chặng đường hình thành và phát triển của một thương hiệu nông nghiệp.
  • Viên Uống Mudaru - nâng tầm giá trị nông sản Việt

    Viên Uống Mudaru - nâng tầm giá trị nông sản Việt

    Sản phẩm - Thị trường - 17:46, 30/10/2020

    Công ty Cổ phần TNB Việt Nam (Quận Cái Răng, Cần Thơ) đã nghiên cứu, điều chế thành công Viên Uống Mudaru từ cây khổ qua rừng thiên nhiên, không chỉ giúp nâng tầm giá trị nông sản Việt khi mở ra hướng đi mới cho ngành nông nghiệp nước nhà trong việc ứng dụng công nghệ sinh học, mà sản phẩm còn là chìa khóa vàng bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng khi hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết; hỗ trợ phòng ngừa biến chứng tiểu đường; thanh nhiệt, giải độc giúp ăn ngủ ngon.
  • Thanh Hóa: Xã 135 sở hữu 2 sản phẩm OCOP

    Thanh Hóa: Xã 135 sở hữu 2 sản phẩm OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 10:42, 19/10/2020

    Đến nay, cuộc sống của người dân Bình Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã và đang có nhiều thay đổi, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 57% năm 2015, xuống còn 8,24% năm 2020; tỷ lệ hộ cận nghèo năm 2020 còn 17,64%. Hiện, Bình Sơn đang sở hữu 2 sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) nổi tiếng là chè xanh và mật ong rừng.
  • Phát triển nông nghiệp số tại vùng DTTS và miền núi: Xu thế tất yếu để bắt kịp thời đại

    Phát triển nông nghiệp số tại vùng DTTS và miền núi: Xu thế tất yếu để bắt kịp thời đại

    Sản phẩm - Thị trường - 10:34, 02/10/2020

    Ngành Nông nghiệp đã và đang khẳng định chỗ đứng, mang lại giá trị lớn cho người dân cả nước nói chung, vùng đồng bào DTTS và miền núi nói riêng khi các sản phẩm nông nghiệp vùng miền ngày càng được nhiều khách hàng tin dùng. Đặc biệt, trước sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc số hóa nông nghiệp đang mở ra cơ hội thu hẹp khoảng cách thị trường cho nông nghiệp vùng DTTS và miền núi theo kịp thời đại.