Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Sản phẩm - Thị trường

  • Gạo ST25 và bài học xây dựng, bảo vệ thương hiệu

    Gạo ST25 và bài học xây dựng, bảo vệ thương hiệu

    Sản phẩm - Thị trường - 10:39, 25/04/2021

    Thông tin gạo ST25 bị một số doanh nghiệp tại Mỹ nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ đang gây xôn xao trên dư luận. Dù còn nhiều tranh cãi chung quanh việc liệu doanh nghiệp này (DN) có được phép đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho gạo ST25 hay không, song câu chuyện này đang tiếp tục gióng lên một hồi chuông cảnh báo về những bất cập trong xây dựng thương hiệu nông sản tại Việt Nam.
  • Phát triển cây

    Phát triển cây "Quốc bảo"

    Sản phẩm - Thị trường - 11:34, 12/04/2021

    Cùng với “nói không” với sâm giả, sâm kém chất lượng, chính quyền và người dân Quảng Nam đang rất quan tâm đén vấn đề hỗ trợ phát triển, nâng cao giá trị và đặc biệt là bảo tồn nguồn gen gốc sâm Ngọc Linh.
  • "Ba nhà" vào cuộc làm nên thương hiệu gạo Phú Thiện

    Sản phẩm - Thị trường - 17:09, 09/04/2021

    Tận dụng lợi thế, tiềm năng về thổ nhưỡng, khí hậu và hệ thống kênh mương thủy lợi Ayun Hạ, huyện Phú Thiện (Gia Lai) đã tập trung sản xuất lúa gạo chất lượng cao nhằm giúp người dân tăng năng suất, cải thiện thu nhập.
  • Trà Vinh hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm OCOP

    Trà Vinh hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm OCOP

    Sản phẩm - Thị trường - 15:58, 23/03/2021

    Hội đồng nhân tỉnh tỉnh Trà Vinh vừa thống nhất thông qua Nghị quyết về thực hiện chính sách hỗ trợ cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh sẽ hỗ trợ phát triển sản xuất 100 sản phẩm đạt tiêu chí OCOP từ 3 sao trở lên.
  • Phát triển sản xuất gắn với xây dựng thương hiệu: Hướng đi hiệu quả ở Yên Kỳ

    Phát triển sản xuất gắn với xây dựng thương hiệu: Hướng đi hiệu quả ở Yên Kỳ

    Sản phẩm - Thị trường - 16:44, 19/03/2021

    Trong những năm qua, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã chú trọng phát triển diện tích cây chè gắn với việc xây dựng thương hiệu chè xanh đặc sản. Cách làm này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
  • Đi hái lộc rừng

    Đi hái lộc rừng

    Sản phẩm - Thị trường - 13:43, 12/03/2021

    Vào thời điểm mùa Xuân, khi dứt những cơn mưa, trời hửng nắng ấm, người dân của huyện Đăk Glei (Kon Tum) lại tất bật đi hái lộc rừng. Lộc của rừng mùa này là những cây chít đót hoa nở trắng tinh.
  • Nâng tầm giá trị nước mắm truyền thống xứ Thanh

    Nâng tầm giá trị nước mắm truyền thống xứ Thanh

    Sản phẩm - Thị trường - 11:57, 08/03/2021

    Với hơn 102km bờ biển, tỉnh Thanh Hóa có nhiều điều kiện để phát triển nghề làm nước mắm. Những làng chài thuộc các huyện ven biển như: Hoằng Hoá, Sầm Sơn, Hậu Lộc, Quảng Xương... là những nơi có nghề làm nước mắm lâu đời, tạo nên những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường nước mắm truyền thống.
  • Lào Cai: Bảo đảm cung ứng hàng hoá dịp Tết

    Lào Cai: Bảo đảm cung ứng hàng hoá dịp Tết

    Sản phẩm - Thị trường - 12:05, 08/02/2021

    Theo dự báo, trong những ngày giáp Tết, lượng tiêu thụ hàng hoá sẽ gia tăng. Để chủ động cung ứng các mặt hàng, đặc biệt là các loại thực phẩm, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã chuẩn bị dự trữ bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
  • Vinamilk công bố báo cáo tài chính quý IV và năm 2020

    Vinamilk công bố báo cáo tài chính quý IV và năm 2020

    Sản phẩm - Thị trường - 17:01, 01/02/2021

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa công bố báo cáo tài chính quý 4 và cả năm 2020. Nỗ lực vượt qua thách thức của năm 2020, Vinamilk đã hoàn thành kế hoạch năm, với tổng doanh thu hợp nhất đạt 59.723 tỷ đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ 2019 và đưa các công ty thành viên GTN, MCM tăng trưởng ấn tượng chỉ sau 1 năm sáp nhập.
  • Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021

    Không để xảy ra khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021

    Sản phẩm - Thị trường - 16:46, 25/01/2021

    Bộ Công Thương cho biết, để không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán 2021, ngoài việc chuẩn bị nguồn nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7 - 22% so với năm ngoái, các doanh nghiệp phân phối cũng xây dựng chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng.