Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030
  • Tiêu thụ hàng nông sản trong thời kỳ Covid-19: Sản xuất cần gắn với tìm kiếm thị trường

    Tiêu thụ hàng nông sản trong thời kỳ Covid-19: Sản xuất cần gắn với tìm kiếm thị trường

    Kinh tế - 10:16, 15/08/2020

    Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngành Nông nghiệp gặp không ít khó khăn: Thị trường tiêu thụ nông sản giảm, hoạt động xuất, nhập khẩu bị hạn chế... Để tháo gỡ khó khăn trong lĩnh vực nông nghiệp, nhiều địa phương đã phối hợp với các doanh nghiệp, các ngành liên quan đưa ra nhiều giải pháp liên kết, thúc đẩy phát triển sản xuất, tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản.
  • Ngành chăn nuôi: Nỗ lực bảo đảm nguồn cung thịt lợn

    Ngành chăn nuôi: Nỗ lực bảo đảm nguồn cung thịt lợn

    Kinh tế - 10:15, 14/08/2020

    Trong những tháng cuối năm, dù vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng so với những lĩnh vực nông nghiệp khác, ngành Chăn nuôi vẫn đang có nhiều thuận lợi hơn khi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm đã được kiểm soát. Tuy nhiên, đối với chăn nuôi lợn, để bảo đảm được nguồn cung cho thị trường thì ngành Nông nghiệp ở các địa phương vẫn phải tập trung khống chế dịch tả lợn châu Phi (DTLCP).
  • Kia Tăng - vị chè “quý tộc” xứ Tuyên

    Kia Tăng - vị chè “quý tộc” xứ Tuyên

    Kinh tế - 12:07, 12/08/2020

    Được trồng ở độ cao 1.200m so với mực nước biển với khí hậu quanh năm mây phủ, sương giăng, chè Kia Tăng ở xã Hồng Thái, huyện Na Hang (Tuyên Quang) mang một hương vị đặc biệt không nơi nào có được. Loại cây tiềm năng này đang khẳng định thương hiệu trên thị trường và góp phần thay đổi đời sống kinh tế của người dân miền núi nơi đây.
  • Mô hình mới trong xây dựng nông thôn mới

    Mô hình mới trong xây dựng nông thôn mới

    Kinh tế - 23:49, 11/08/2020

    Việc xây dựng nông thôn mới (NTM) với cách làm phù hợp là rất quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, cũng như góp phần bảo tồn được bản sắc riêng cho vùng, miền. Mô hình “Làng nông thôn mới trong đồng bào DTTS” ở Gia Lai là một cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả để đưa các xã khó khăn vùng DTTS và miền núi “về đích” NTM.
  • Đẩy mạnh Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” ở Ba Vì (Hà Nội): Thêm cơ hội cho nông sản địa phương

    Đẩy mạnh Chương trình “mỗi xã, phường một sản phẩm” ở Ba Vì (Hà Nội): Thêm cơ hội cho nông sản địa phương

    Kinh tế - 23:34, 11/08/2020

    Sau hơn 1 năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP), huyện Ba Vì đã có 9 sản phẩm được xếp hạng 3 sao và 4 sao. Trong năm 2020 này, huyện miền núi duy nhất của Thủ đô đang đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp để đạt mục tiêu có thêm 16 - 20 sản phẩm được xếp hạng.
  • Sức sống mới ở Làng thanh niên lập nghiệp

    Sức sống mới ở Làng thanh niên lập nghiệp

    Kinh tế - 09:42, 10/08/2020

    Sau hơn 13 năm thành lập, làng Ring, xã Ia Mơr, huyện Chư Prông (Gia Lai) hôm nay đã chuyển mình, giàu có và trù phú hơn. Để có những thành tựu hôm nay, là nhờ sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng chính quyền và ý chí, sự nỗ lực cần cù, dám nghĩ, dám làm của lớp thanh niên đi xây dựng làng năm xưa.
  • Tăng “sức đề kháng” cho tiêu chí thu nhập

    Tăng “sức đề kháng” cho tiêu chí thu nhập

    Kinh tế - 14:55, 07/08/2020

    Thiên tai, dịch bệnh đã và đang tác động đến sản xuất của người dân nông thôn. Vì vậy, để giữ vững và nâng cao tiêu chí thu nhập trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đòi hỏi các địa phương phải có những giải pháp linh hoạt.
  • Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

    Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP

    Kinh tế - 09:35, 07/08/2020

    Với dân số trên 10 triệu người, Hà Nội là thị trường tiêu thụ nông sản tiềm năng của khu vực phía Bắc. Cuối tháng 7 vừa qua, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ), UBND TP. Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc. Tại đây, 550 sản phẩm OCOP và trên 200 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng, miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước đã được trưng bày, quảng bá.
  • Lấy phát triển kinh tế làm đòn bẩy

    Lấy phát triển kinh tế làm đòn bẩy

    Kinh tế - 14:24, 05/08/2020

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) thực chất không phải là làm thay đổi diện mạo nông thôn về hình thức, mà bản chất là nâng cao đời sống của người dân, trước hết về phương diện kinh tế. Đây là mục tiêu, nhưng đồng thời cũng là giải pháp quan trọng nhất.
  • Bí quyết làm giàu của thầy giáo trẻ

    Bí quyết làm giàu của thầy giáo trẻ

    Kinh tế - 09:50, 04/08/2020

    Với khát khao làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, cộng với sự cần cù, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm đã giúp thầy giáo Lò Văn Toan ở Bản Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) xây dựng thành công mô hình trồng cây, chăn nuôi gà, với bí quyết vừa đơn giản, vừa ít tốn kém nhưng thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.