Thời gian qua, Sở Công thương Cao Bằng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức các hội chợ tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của các địa phương thông qua ứng dụng thương mại điện tử hoặc kết nối với các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), đến nay, toàn tỉnh có 97 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 88 sản phẩm đạt hạng OCOP 3 sao và 9 sản phẩm đạt hạng OCOP 4 sao; 63 sản phẩm được công nhận sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 12 sản phẩm cấp khu vực và 3 sản phẩm cấp quốc gia. Với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm sau thời gian dịch bệnh, hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa 2 tỉnh: Cao Bằng, Lâm Đồng nhằm đẩy mạnh kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh với nhau.
Tại hội nghị, hơn 23 doanh nghiệp, hợp tác xã 2 tỉnh: Cao Bằng, Lâm Đồng trưng bày, giới thiệu 41 sản phẩm của địa phương gồm: lạp sườn, thạch đen, bún khô, gạo nếp, bánh khảo, hạt dẻ, nấm hương, thịt hun khói, trà Ô Long, bánh tráng nướng đặc sản, quả mắc ca, nước ép các loại, rau củ quả sấy…
Đại diện doanh nghiệp hai tỉnh trao đổi, giới thiệu thông tin năng lực sản xuất, nhu cầu kết nối giao thương về nông sản và các sản phẩm thế mạnh của địa phương về sản phẩm và khả năng cung ứng của đơn vị, đẩy mạnh kết nối thông tin, mở rộng thị trường và tiêu thụ sản phẩm vào các hệ thống nhà phân phối, siêu thị, điểm bán hàng OCOP, các đối tác mỗi địa phương.
Nhân dịp này, Sở Công thương và 6 doanh nghiệp 2 tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh, liên kết, phân phối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa 2 địa phương cùng xúc tiến, vận động doanh nghiệp 2 tỉnh triển khai đẩy mạnh và mở rộng hợp tác về lĩnh vực khuyến công, xúc tiến thương mại; tăng cường thông tin trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ cùng phát triển.