Analytic
Thứ Sáu, ngày 23 tháng 08 năm 2019, 09:25:27
CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI
VÙNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI
GIAI ĐOẠN 2021 - 2030

Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển Kinh tế - Xã hội vùng Đồng bào DTTS và Miền núi

Hơn 100.000 lượt tiếp cận cuộc thi “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”

Lam Anh - 11:20, 13/06/2022

Ngày 12/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức tổng kết giai đoạn 1, giai đoạn 2 và cuộc thi tương tác trực tuyến chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Các vị đại biểu thực hiện nghi thức cam kết đồng hành cùng chương trình Hành động vì xã hội không định kiến giới
Các vị đại biểu thực hiện nghi thức cam kết đồng hành cùng chương trình Hành động vì xã hội không định kiến giới

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức theo 4 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 1/2022 đến tháng 11/2022. Giai đoạn 1 của chiến dịch với chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” diễn ra trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đã góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia công việc nhà giữa các thành viên trong gia đình; qua đó giúp cho nhiều gia đình, nhất là các gia đình trẻ đón một cái Tết ấm áp, vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Giai đoạn 2 của chiến dịch với chủ đề “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, với mục đích tập trung tuyên truyền thay đổi định kiến về vai trò của nam giới là kiếm tiền và lo toan cho gia đình; phát động cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới”.

Cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới” diễn ra từ ngày 29/5 - 12/6, với 4 số trực tuyến vào 20 giờ các ngày 1/6, 3/6, 8/6, 10/6 cùng 40 câu hỏi tương tác trực tiếp, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 112.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia.

Hoa hậu H'Hen Niê giao lưu tại chương trình
Hoa hậu H'Hen Niê giao lưu tại chương trình

Từ thành công của giai đoạn 1 và giai đoạn 2, tại Chương trình, Ban tổ chức đã phát động giai đoạn 3 của chiến dịch với chủ đề “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính”. Giai đoạn 4 với chủ đề “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”, với mục đích tuyên truyền thay đổi định kiến cho rằng, trong công việc, vai trò của phụ nữ là ở vị trí hỗ trợ, trong khi nam giới đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo.

Song hành trong mỗi giai đoạn là các hoạt động như: Những bài viết chia sẻ truyền cảm hứng của những nữ lãnh đạo/CEO/shark, các thầy giáo dạy mầm non, nhà thiết kế thời trang, nghệ sĩ trang điểm là nam để thay đổi định kiến về ngành nghề chỉ dành cho phụ nữ; các hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho thanh niên; hoạt động chương trình hướng nghiệp của các cơ quan báo chí của Đoàn.

Bên cạnh đó là các hoạt động tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho thanh niên; liên hoan các đội tuyên truyền về bình đẳng giới nhằm khẳng định thông điệp mạnh mẽ của chiến dịch đó là “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”.

Tin cùng chuyên mục
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình: Rà soát, lựa chọn các dự án đầu tư có trọng tâm thúc đấy phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS

Sáng 9/11, tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai, Ủy ban Dân tộc phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương và các địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (gọi tắt là Chương trình MTQG 1719) khu vực miền Trung - Tây Nguyên và đề xuất nội dung Chương trình MTQG 1719 giai đoạn II từ năm 2026 - 2030.