Chuyến xe hành trình được trang bị màn hình LED lớn, khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 - 1/6, tới Đà Nẵng vào ngày 2/6 và sẽ đến Hà Nội vào ngày 7 - 8/6. Trong hành trình xuyên Việt và tại các điểm dừng, bằng thông điệp và hình ảnh trình chiếu trên màn LED, tổ chức FOUR PAWS mong muốn nâng cao nhận thức của người dân về những vấn đề do việc buôn bán thịt chó, mèo gây ra; kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng để sớm chấm dứt tình trạng này.
Theo một khảo sát được thực hiện vào đầu năm 2021 ở Việt Nam, 91% số người tham gia khảo sát phản đối việc buôn bán thịt chó và mèo. Ngoài ra, 95% cho rằng việc tiêu thụ thịt chó, mèo không phải là một phần văn hóa Việt Nam.
Hàng năm, ước tính có hơn 6 triệu cá thể chó và mèo bị bắt, vận chuyển và giết mổ để lấy thịt ở Việt Nam. Phần lớn những con vật này là thú cưng hoặc động vật bị đánh cắp trong cộng đồng và động vật đi lạc được bắt từ đường phố để cung cấp cho hoạt động buôn bán. Với quy mô lớn và những hệ lụy xã hội liên quan, hoạt động buôn bán thịt chó, mèo đã trở thành một trong những vấn đề nghiêm trọng về phúc lợi động vật đồng hành ở châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung. Ngoài ra, hệ lụy là còn có những tác động nghiêm trọng đến sức khỏe - với mối liên hệ giữa việc buôn bán thịt chó, mèo và bệnh dại, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để sản sinh ra các dịch bệnh.
Trước đó, chiến dịch của FOUR PAWS đã thu thập được hơn 33.000 thông điệp của người dân gửi tới Phó Thủ tướng Chính phủ, 24.000 du khách quốc tế gửi thư cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, 13.500 người trên toàn cầu gửi bưu thiếp kỹ thuật số tới Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch để kiến nghị chấm dứt nạn buôn bán này.