Mục tiêu của Chương trình là: Lựa chọn những sản phẩm nông sản chất lượng và nổi bật của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường châu Âu; Giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận với người mua hàng quốc tế tại châu Âu; Kết nối, giao thương với các doanh nghiệp Việt tại Đức, Ba Lan; thăm dò được thị hiếu của khách tham quan đối với sản phẩm của doanh nghiệp thông qua kết quả bình chọn của người tham dự, khách tham quan; vinh danh những sản phẩm được yêu thích trong suốt hành trình do người tham quan bình chọn; tạo môi trường kết nối lành mạnh, hiệu quả, nâng cao tinh thần dân tộc; giới thiệu văn hóa Việt thông qua sản phẩm nông sản Việt Nam….
Điểm nhấn của hành trình là không gian nông sản Việt được được tái hiện một cách sinh động tại Berlin - Đức nhằm giúp quan khách có cái nhìn rõ nét hơn về nền nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển; được truyền thông rộng rãi trên các phương tiện trong nước và châu Âu./.