Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Chương trình MTQG phát triển Kinh tế - Xã hội
vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
giai đoạn 2021-2030

Du lịch

Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch dịp SEA Games 31

Hồng Minh - 15:20, 07/04/2022

TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31.

Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trước, trong và sau SEA Games 31. (Ảnh minh họa)
Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa trước, trong và sau SEA Games 31. (Ảnh minh họa)

Bước sang tháng 4 và quý II/2022, một trong những mục tiêu quan trọng của TP. Hà Nội là tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Cùng với việc chuẩn bị khâu tổ chức, bảo đảm tốt nhất về điều kiện, cơ sở vật chất nhà thi đấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phân luồng, hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố, thì Thành phố cũng tiến hành đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động quảng bá sản phẩm, hình ảnh Hà Nội - Việt Nam, xúc tiến thương mại, kích cầu du lịch Thành phố.

Trong đó, Hà Nội chú trọng lồng ghép vào các hoạt động tại khu vực phố đi bộ… trước mắt là Lễ phát động "Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31" được tổ chức vào sáng ngày 11/4.

Riêng trong năm 2022, Thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31, như: Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội (ngày 29/4 - 1/5), Lễ hội Du lịch Hà Nội (ngày 13 - 15/5), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (ngày 18/ - 22/5)… Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các Đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Trong dịp tổ chức SEA Games 31, TP. Hà Nội xây dựng các tour du lịch đặc sắc quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế để quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch. Ngoài ra, Thành phố sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi quan khách, ban huấn luyện các đoàn thể thao, thông qua hoạt động này để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Thành phố.

Thành phố cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook…) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội. Đồng thời, Thành phố tổ chức tặng quà các sản phẩm du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô để dành tặng cho các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024: Sẽ có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ trước

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024: Sẽ có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ trước

Kế hoạch tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái ký ban hành, yêu cầu phải có sự đổi mới, sáng tạo, phong phú, linh hoạt, nhằm tạo sự khác biệt, hiệu quả, có điểm nhấn ấn tượng so với các kỳ Festival trước. Đồng thời, để lại những công trình sử dụng lâu dài sau khi Lễ hội kết thúc.